สาวป่วยมะเร็งไม่มีเงินรักษาวอนผู้ใจบุญช่วย

239
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….วอนช่วยเหลือสาวใหญ่ป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ เงินที่ได้มาจากการออกงานหมดเกลี้ยง ไม่มีเงินเดินทางไปรักษาตัว เพราะไปแต่ละครั้งหมดไม่ต่ำกว่า 4 พันบาท เพื่อบ้านต้องคอยช่วยกันคนละ1-2 ร้อยเป็นค่ารถ

……….เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางวราภรณ์  สีตื้อ อายุ  39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่  จ.แพร่ ว่า ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งองค์กรใดที่จะให้ความช่วยเหลือขอสื่อมวลชนเป็นสื่อกลางด้วย มีเพื่อนบ้านของตนเอง คือ น.ส.ลำดวน เขื่อนสอง อายุ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 4 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว ทางผู้ป่วยต้องหมดเงินทองที่เก็บไว้ และประกอบกับฐานะยากจน จะต้องใช้ทุนทรัพย์ในการเดินทางไปรักษาอีกหลายครั้ง ขอให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางบอกผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย

………..หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านของ น.ส.ลำดวน เขื่อนสอง ผู้ป่วย พบ นางวราภรณ์ สีตื้อและ นางสุชัญญา  อินทร์รินทร์  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1ม.4 ต.สวนเขื่อน (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) และ ขณะเดียวกัน นายฌาญณริฐน์ พรมวัง นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน  ซึ่งมาติดตามกลุ่มอาชีพที่บริเวณวัดบ้านดง ทราบข่าว พร้อมด้วยนายสาคร  ปัญญาไวย  อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จึงเดินมาสมทบรอผู้สื่อข่าวอยู่ในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านพักชั้นเดียว  สภาพค่อนข้างเก่า

……….นางสาวลำดวนฯผู้ป่วยยังมีสุขภาพแข็งแรง สวมเสื้อเหลือง คอเขียว ศีรษะโล้น เนื่องจากผลข้างเคียงการรักษาด้วยคีโม น.ส.ลำดวนไม่สามารถที่จะเล่ารายละเอียดการเจ็บป่วยได้มีอาการตื้นตันใจ บอกเพียงว่า ป่วยมาประมาณปีกว่า เมื่อทำงานที่โรงงานใน จ.สระบุรี ต่อมามีอาการเจ็บท้องปวดท้องรุนแรง ได้ไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งรังไข่ ต้องลาออกจากงาน ได้เงินมาก้อนหนึ่งมาอยู่บ้านทำการรักษา จนเงินที่เก็บไว้หมดไป

……….นางวราภรณ์ สีตื้อ เพื่อนบ้านผู้ซึ่งดูแล น.ส.ลำดวน เผยว่า ตนเป็นเพื่อนบ้านเห็นว่า น.ส.ลำดวน ป่วยก็สงสาร มีญาติพี่น้องคนหนึ่งเป็นพี่ก็มีฐานะยากจน และยังมีพี่ที่พิการมีไตข้างเดียว ตอนนี้ปลูกเพิงพักอยู่หลังบ้าน ในแต่ละครั้งที่ น.ส.ลำดวนเดินทางไปรักษาต้องช่วยกันออกเงิน ไป ค่ารักษาพยาบาลฟรี ร.พ.แพร่ ส่งต่อไป ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ บางทีก็ต้องมีส่วนต่าง ค่าที่พัก ก่อนไปตรวจ หลังตรวจ แต่ละครั้งเสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 4 พันบาท วันนี้จึงขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลาง

………..นางสุชัญญา อินทร์รินทร์ ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้าน และเป็นเพื่อนบ้าน กล่าวว่า  สำหรับ น.ส.ลำดวน ตนได้ทำการสำรวจเพื่อหาทางช่วยเหลือ และได้รายงานให้ พมจ.แพร่ ทราบ เรื่องก็ยังเงียบอยู่ เชื่อว่าคงอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ ก็สงสารครอบครัวนี้ น.ส.ลำดวนจะไปหยิบยืมเงินใครมาเป็นค่ารักษาตัวเองก็คงไม่ไหวไม่รู้ว่าจะมีแรงหาเงิน นี่ก็กำลังกลับมาจากรักษาตัวที่ เชียงใหม่มาเมื่อวานนี้ และเดือนหน้าก็จะไปหาหมออีกเป็นครั้งที่ 5 ค่าใช้จ่ายก็คงประมาณ 4-5 พันบาท

……….นายฌาญณริฐน์ พรมวัง พรมวัง นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน กล่าวว่า วันนี้มาติดตามกลุ่มอาชีพที่วัดบ้านดงทราบข่าวจึงเดินทางมาดูผู้ป่วย สำหรับการช่วยเหลือน.ส.ลำดวนนั้นจะไปดูระเบียบการช่วยเหลือจากเทศบาล หากมีแนวทางใดช่วยเหลือจะดำเนินการ ในเบื้องต้นจะรวบรวมเงินจากฝ่ายบริหาร ส.ท. นำเงินมามอบให้ และจะทำหนังสือไปยัง พมจ.แพร่ เนื่องจากเรื่องเดินมีอยู่แล้ว และจะประสานองค์กรต่างๆให้การช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนั้นที่หลังบ้านของ น.ส.ลำดวน ยังพบว่า นายจำรูญ เขื่อนสอง อายุ 50 ปี พี่ชายของ น.ส.ลำดวน พักอยู่ในเพิงหลังบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาและลูก นายจำรูญเล่าว่า เป็นโรคไต ขณะนี้เหลือไตอยู่ข้างเดียว ทำการทำงานไม่ได้ ต้องให้ภรรยาหาเลี้ยง ส่วนลูกสาวมีคนเดียว คือ น.ส.ภัทรวดี เขื่อนสอง กำลังศึกษาชั้น ม.5 ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ เรียนหนังสือดี ตนก็เป็นห่วงลูกสาว ทาง ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ก็ได้จัดสรรทุนการศึกษา และก็ขออยากฝากโรงเรียนได้ดูแลด้วย ส่วนผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือ น.ส.ลำดวน เขื่อนสอง สามารถ โอนเงินผ่าน บัญชีธนาคารออมสิน สาขาทุ่งโฮ้ง บัญชีเผือเรียก ชื่อบัญชี นส.ลำดวน เขื่อนสอง หมายเลขบัญชี 020338796038