หนีไม่พ้นเจ้าพ่อตาทิพย์หนุ่มลักไก่มอบตัวแล้ว

5072
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..หนุ่มใจกล้าดอดลักไก่กลางวันแสกๆ ถูกเจ้าของบ้านแอบติดกล้องวงจรปิดในศาลพระภูมิตบตาโจร จับภาพได้อย่างชัดเจน ล่าสุดดอดเข้ามอบตัว หลังจากเห็นภาพข่าวที่ดังไปทั่วประเทศ

……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่รายการแพร่ข่าว ออนไลน์ ได้เสนอข่าว โจรลักไก่กลางวันแสกๆ กล้องวงจรปิดไปจับภาพได้จ๊ะๆ แล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากนั้น พนักงาน สอบสวนได้ขอให้ศาลจังหวัดแพร่ ออกหมายจับ ตามหมายจับของศาล จังหวัดแพร่ ที่ จ.99/2563 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2563 นายสุทธิศักดิ์ หรือ สัก ปิงใจ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 109/1 ม.5 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทําด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้”

……….ต่อมาเวลาสายวันที่ 5 ส.ค.63  นายสุทธิศักดิ์ฯ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ เพราะว่าเห็นข่าวที่ดังไปทั่วประเทศ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.วังหงส์ นําโดย พ.ต.ท.พลภูมิ แสดงสกุลสุนทร สวญ.สภ.วังหงส์ ร.ต.อ.ยนต์ ยางผสม รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.ชัยรัตน์ ชัยนนถี รอง สว.สส.ฯ ร.ต.ต.ชัยยา กรุงศรี รอง สว.สส.ฯ จับกุม นายสุทธิศักดิ์ หรือ สัก ปิงใจ ส่ง ร.ต.อ.สามารถ วังกาษร พนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

……….สำหรับ นายสุทธิศักดิ์ฯ ได้ก่อเหตุลักไก่ เกิดขึ้นเวลาประมาณ 12.50 น. เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 นายสุทธิศักดิ์ ได้สวมเสื้อยืดข้างในสีดำ และสวมเสื้อแขนยาวลายทหารทับอีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงขาสั้นลายสก๊อตพื้นสีครีมตัดเส้นสีดำ สะพายย่ามลายผีตาโขน ข้างซ้าย สวมร้องเท้าแตะสีดำหรือสีน้ำตาล โดยใช้หน้ากากผ้าสีดำปิดบัง ใบหน้าเพื่อไม่ให้จำหน้าได้ ได้ปืนรัวบ้าน นายสุกิติ์ นาคสกุล อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 161 ม.1 ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เข้าไปลักไก่ชนเพศเมีย ที่เล้าไก่ จำนวน 3 ตัว และที่กรงขังไก่ จำนวน 1 ตัว คิดเป็นค่าเสียหาย 12,000 บาท แล้วหลบหนีไป แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน เจ้าของไก่จึงได้รวบรวมหลักฐานต่างเข้าแจ้งความเอาผิดดังกล่าว

……….ด้าน นายสุกิติ์ฯ เจ้าของคอกไก่เผยกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุลักไก่ที่บ้านของตนเองมาหลายครั้งแล้ว ตนเชื่อว่าคนร้ายต้องย่ามใจมาก่อเหตุอีกแน่ จึงได้วางแผนติดกล้องวงจรปิด  แต่คิดว่า หากติดไว้ตามเล้าไก่ หรือที่เห็นชัดเจน คนร้ายจะเห็น และทำลาย หรือ ลักกล้องเอาไปด้วยแน่ จึงคิดว่าจะติดไว้ในศาลพระภูมิของเล้าไก่ เพราะคนร้ายจะได้ไม่สังเกต เพราะในศาลพระภูมิจะมีตุ๊กตาตายาย และสิ่งอื่นๆ พรางตาได้ คนร้ายคงไม่เอ๊ะใจ จนสามารถจับภาพคนร้ายได้ นำไปสู่การจับคนร้ายได้ดังกล่าว.