สูงวัยจมน้ำสระดับมีเจ้าหมานอนเฝ้าศพทั้งคืน

1918
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..เหตุสลดใจผู้สูงวัยนักดื่มประจำหมู่บ้านออกไปหาปลา หากบ ที่สระข้างบ้านหัวทิ่มจมน้ำดับ เพื่อนมาพบในตอนเข้า เจอสุนัขที่เลี้ยงไว้นอนเฝ้าศพบนตลิ่ง 

………..เมื่อเวลา 09.0 น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รอง สว.สอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ต.สวนเขื่อน ว่า มีคนเสียชีวิตจมน้ำในสระน้ำในบ้านหมู่ 10 ต.สวนเขื่อน ขอให้ตำรวจไปตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ กู้ชีพแถนหลวง เทศบาลตำบลบ้านถิ่น สายตรวจตำบลสวนเขื่อนและประสานแพทย์เวร รพ.แพร่ พร้อมด้วยกู้ชีพเวียงโกศัย

……….เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า พบผู้เสียชีวิตจมในสระอยู่ในบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายสมบัติ เหมืองจา อายุ 60 ปี ไม่มีบ้านเลขที่และเป็นเจ้าของสระสภาพศพสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้น บนตลิ่งพบไฟฉายแบบคาดหน้าผากกบ ฉมวกตกอยู่ บนตลิ่ง คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 9 ชั่วโมง ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของการทำร้ายและการฆาตกรรมแต่อย่างใด พบเพียงแต่รอยไถลลื่นเป็นทางลงไปในสระ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

……….จากการให้การของ นายวิรัช ธรรมสิงห์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 151/3 หมู่ 10 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ และเป็นเพื่อนสนิทผู้ตายให้การว่า นายสมบัติ ชอบดื่มสุราเป็นประจำ ทุกวันตนก็จะมาหาเพื่อนเป็นประจำ แต่เมื่อวานนี้ติดธุระไม่ได้มา  จนเช้าวันนี้ มาหาเพื่อนเข้าไปในบ้านไม่พบ จึงเดินตามหา พบสุนัข ชื่อเต้าหู้ เพศเมีย อายุ 5 ปี นั่งรออยู่บนขอบสระเหมือนกับเฝ้าศพไว้และไม่มีปัญญาที่จะช่วยเจ้าของขึ้นจากสระได้จึงเดินเข้าไปดู พบว่าเพื่อนตกลงไปในสระหัวทิ่มน้ำดับคาดว่า คงจะเสียชีวิตมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

……….จากนั้นได้นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่ รพ.แพร่ หลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพญาติๆไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจเจ้าของคดีจึงมอบศพให้ญาติๆ นำไปประกอบตามประเพณีต่อไป