ผู้สูงอายุดี๊ด้าอารมณ์ดี 14 อีกครั้ง

500
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….สว.(สูงวัย) ดีใจได้รำลึกอดีต ได้ใส่ชุดนักเรียนเข้าโรงเรียนผู้สูงบ้านสองแคว (คําป้อประชานุสรณ์) ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ต่างกระดี๊กระด๊า เซลฟี่ ถ่ายรูป ส่งให้ลูกหลานได้ดู

……….เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 ก.ค.63 ที่ศาลาวัดสองแคว หมู่ 7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นางอนงค์ เจริญวัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิด โรงเรียนผู้สูงวัยบ้านสองแคว คําป้อประชานุสรณ์ โดยมี พระครูวิสิฐชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสองแคว และ ครูใหญ่ ร.ร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว ( คําป้อประชานุสรณ์ ) กล่าวสัมโมทนียกถา ถึงวัตถุประสงค์การจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงวัยบ้านสองแคว นายสุทธิพันธุ์ ทองไหล นายกเทศมนตรีเทศบาลตําบลป่าแมต กล่าวแสดงความยินดี โดยมีคณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ และนักเรียนที่ลงทะเบียนเข้าเรียน จำนวน 45 คน

………..ซึ่งบรรยากาศในวันเปิดเรียน มีนักเรียนผู้สูงวัย เริ่มเดินทางเข้ามาในโรงเรียน โดยมี พระครูวิสิฐชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสองแคว และ ครูใหญ่ ร.ร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว ( คําป้อประชานุสรณ์ ) ต้อนรับบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อเตรียมเคารพธงชาติ และทํากิจกรรมหน้าเสาธง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความครื้นเครง เพราะผู้สูงอายุได้มาพบกัน และแต่งตัวด้วยชุดนักเรียน ทำให้หลายคนดีใจถ่ายรูปเป็นที่ระรึก และเซลฟี่ กันเป็นที่สนุกสนาน เพราะบางคน ตั้งแต่เป็นเด็ก ยังไม่เคยใส่ชุดนักเรียน เมื่อได้มาแต่ง จึงอยากถ่ายรูป ส่งไปให้ลูกหลานได้ดู

……….ทางด้าน พระครูวิสิฐชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสองแคว และ ครูใหญ่ ร.ร.ผู้สูงวัยบ้านสองแคว ( คําป้อประชานุสรณ์ ) เจริญพรว่า สำหรับการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงวัยบ้านสองแคว ได้รับการสนับสนุนจาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่, เทศบาลตำบลป่าแมต และคณะสงฆ์ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เพื่อต้องการสร้างกิจกรรมให้ผู้สูงอายุสูงวัย ในชุมชนให้มีการพบปะกัน หลังจากเกษียณอายุราชการ หรือ ว่างเว้นจากการทำงาน ไม่ให้เกิดโรคซึมเศร้า จากสภาวะสังคมที่ตึงเครียดในปัจจุบัน อีกทั้งทำให้ผู้สูงอายุได้รู้จักคุณค่าของตนเอง และทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้ตนเองและสังคมต่อไป.