อบจ.แพร่ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุฯรองผู้ว่าฯ หมอลักษณ์ฯ พัฒนาสังคมฯ สถิติจังหวัดแพร่ ร่วมกิจกรรม

19
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุยุคใหม่ จิตใจแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงจังหวัดแพร่ โดยมี นายพิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ , นางสาวสุรีย์ ทาประเสริฐ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ , ว่าที่ ร.ต.ศุภชัย ทานะขันธ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ , หัวหน้าส่วนราชการ , สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเปิดฯ ณ ห้องประชุมลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ทั้งนี้

โดยมีผู้สูงอายุจากตำบลร่องกาศ อำเภอสูงเม่น จำนวน 100 คน เข้าร่วมโครงการ เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ลดภาวะโรคซึมเศร้า และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้เท่าทันเทคโนโลยี สื่อโซเชียลมีเดีย และลดการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ ซึ่งได้รับความรู้จากเจ้าหน้าที่จากสถิติจังหวัดแพร่ และสิทธิของผู้สูงอายุที่จะได้รับอะไรบ้าง และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ แนะนำภารกิจหน้าที่การดูแลผู้สูงอายุ

ได้รับเกียรติจาก นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้ร่วมกิจกรรมและพบปะผู้สูงอายุตำบลร่องกาศ พร้อมด้วยนายแพทย์ลักษณ์ ปภินวิชกุล หัวหน้ากลุ่มงานศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ (โรงพยาบาลแพร่)  แนะนำการป้องกันภาวะการหกล้มในผู้สูงอายุ และการป้องกันไม่ให้เกิดแผลกดทับในผู้ป่วยติดเตียง เจ้าหน้าที่จากการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดแพร่