อบต.เวียงทองจัดอบรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุด้านวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น สาธารณสุข และนันทนาการ

46
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันที่ 26 เมษายน 2567 นายเสรี เวียงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง มอบหมายให้ นายโผน เวียงนิล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวมตัวจัดกิจกรรมและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้สูงอายุในตำบลเวียงทอง และยังเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ผู้อายุในด้านวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น สาธารณสุข และนันทนาการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สูงอายุในตำบลเวียงทอง จำนวน 90 คน โดยมีการฝึกอบรม จำนวน 3 ครั้ง และศึกษาดูงานเพื่อเรียนรู้นอกสถานที่ จำนวน 1 ครั้ง จัดโดย กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ได้มี พ.ต.ต.ไพฑรูย์ อิ่นแก้ว สวป. (ชส.) สภ.สูงเม่น มาเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการหลอกลวงทางเทคโนโลยีของแกงค์คอลเซนเตอร์ มิจฉาชีพ , การบรรยายเกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพกายใจสำหรับผู้สูงอายุ จาก นายสายันณ์ วงศ์ขันแก้ว ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ อบต. เวียงทอง , การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ปัญหาและภัยของยาเสพติด และภัยทางสื่อออนไลน์ในยุคปัจจุบัน จาก ร.ต.อ. อุดม ครอบครอง และกิจกรรมรดน้ำดำหัวแก่ผู้สูงอายุ

ในการนี้ ได้มี คณะผู้บริหาร , หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง ร่วมพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมเวียงสุวรรณ 2 องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่