เริ่มระเบิดความมันส์วันแรกที่วังชิ้นสงกรานต์สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี Indigo Blue City ประชาชนหลั่งไหลร่วมงานคับคั่ง

94
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

นายวรวัจน์  เอื้ออภิญญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแพร่  กล่าวว่าปีนี้เป็นปีแรกที่ทุกฝ่ายในจังหวัดแพร่ ได้ร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อผลักดันให้สงกรานต์จังหวัดแพร่เป็นที่หนึ่งที่ประทับใจทุกคนที่มาเยือนสงกรานต์ปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่  อลังการอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยจะเป็นสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์ มีความแตกต่างที่เร้าใจ เต็มไปด้วยความงดงามของวัฒนธรรมประเพณี สนุกสนาน รื่นเริง  ที่จะสร้างความทรงจำให้ประทับใจให้กับชาวแพร่และผู้มาเยือน  อย่างไม่รู้ลืม จากนี้ไปสงกรานต์จังหวัดแพร่ จะก้าวขึ้นเป็นหมุดหมายสำคัญในระดับประเทศ ที่ทุกคนต้องมาเยือนหรือเข้าร่วมงานสักครั้งในชีวิต

พบกับไฮไลต์กิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Concept 4D เล่าเรื่องราวสนุกสนานของแพร่ ผ่านธีม J – A – C – F  ( 4 Amazing Songkran Theme Festival )  ประกอบไปด้วย  J – JUNGLE  / A – ANCIENT  /  C – CARNIVAL และ  F – FASHION  โดยหมุนเวียนความสนุกสนานของคานิวัล เฟสติวัลสงกรานต์ไปใน 4 อำเภอ

โดยวันที่ 13 เมษายน 2567. Amazing Jungle Tribes สงกรานต์ผจญภัยในซุ้มประตูป่า อำเภอวังชิ้น ณ บริเวณหน้าวัดใหม่กลาง ขบวนแห่สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ หลากชาติพันธุ์ พิธีสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว ขบวนสีสัน LGBTQ สงกรานต์ในอุโมงค์น้ำ รำวงย้อนยุค ประกวดนางสงกรานต์ และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน หลิว อาจารียา และ ว่าน ธนกฤต

สส.วรวัจน์กล่าวว่าขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมมหกรรมมหาสงกรานต์แพร่สุดยิ่งใหญ่ ที่อัดแน่นด้วยความสนุก หลากหลาย ที่จะทำให้ชาวแพร่ และผู้มาเยือนได้ร่วมกันเล่นสงกรานต์อย่างมีความสุข เหมือนญาติสนิทมิตรสหาย สนุกกันแบบจุใจตลอดระยะเวลา 5 วันเต็ม นับตั้งแต่วันที่  13 – 17 เมษายน 2567 นี้

โดย วันที่ 15 เมษายน  Amazing Retro Night สงกรานต์ยามราตรี อำเภอลอง ตลอดถนนห้วยอ้อ ร่วมตื่นเต้นเร้าใจไปกับขบวนแห่ มหาสงกรานต์ เฟสติวัล 14 ชุมชน ชะชะช่า โดย โกมล พานิชพันธ์ พิพิธภัณฑ์ผ้าโบราณ ขบวนแห่สรงน้ำพระธาตุห้วยอ้อ ประกวดนางสงกรานต์ ประกวดธิดาสะโป๊ก การแข่งขันจุดสะโป๊ก รำวงย้อนยุค และฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำ ต้น ธนสิทธิ์ และ ไอซ์ ศรัณยู

วันที่ 16 เมษายน ระเบิดความมันที่ เด่นชัย จากตำนานสงกรานต์เด่นชัย สู่ Amazing Carnival Dance + Fashion สงกรานต์เริงระบำคาร์นิวัล  บริเวณหน้าฝายแม่พวก (ทางเข้าที่ว่าการอำเภอเด่นชัย) สนุกสนานไปกับขบวนแห่สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ ขบวนแห่คาร์นิวัล สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี โดยกลุ่มแพร่คราฟต์ และ LGBTQ กิจกรรมรดน้ำดำหัว เล่นสงกรานต์อุโมงค์น้ำ ประกวดนางสงกรานต์ เวทีรำวงย้อนยุค ช๊อปชิมสินค้าและอาหารเด่นชัย และฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำ  Ayla,s  นิวคันทรี่    อู๋ Y2ROCK   ครูแอ๊ด เดอะสะล้อ

ปิดท้ายวันที่ 17 เมษายน ที่อ.เมืองแพร่ ที่เนรมิตเมืองด้วยแฟชั่นสีน้ำเงินครามทั้งเมือง ณ บริเวณหน้าข่วงน้ำคือ ให้เป็นฟรีคอนเสิร์ต ด้วยศิลปินชั้นร่วมแสดงอย่างคับคั่งผ่านยามค่ำคืน  นอกจากนั้น ยังเพลิดเพลินกับขบวนแห่คาร์นิวัลสุดอลังการ ที่เชื่อมโยงวิถีวัฒนธรรมไทยและพลังแห่ง Soft Power เกือบ 20 ขบวน ที่จะสะท้อนให้เห็นอัตลักษณ์ของเมืองแพร่แบบครบมิติ และฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำ  Klear   อะตอม   Tong Twopee   ลิปตา   Wanyai   DJs หมวย  MC Cat