เทศบาลเมืองแพร่ เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ภายใต้โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทำรูปแบบและการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา

28
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 08.30 น. นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ มอบหมายให้นางสาวสุวรรณี เสนีย์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา พร้อมด้วยดร.เกียรติสุดา กาศเกษม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ภายใต้โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อการจัดทำรูปแบบและการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่

โดยมีนายสุทิน จันทรวรเชตต์ ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความเชื่อมโยงการจัดการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่อย่างบูรณาการ

2. ส่งเสริมให้หน่วยงานในระดับพื้นที่ร่วมมือกันในการบูรณาการหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาอย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่การส่งเสริมการมีอาชีพและการมีงานทำ

3. ส่งเสริมให้สถานประกอบการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความเชื่อมโยงการจัดการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทและความต้องการของตลาดแรงงาน

โดยมีคณะผู้บริหารจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาพิวัฒน์ และบริษัทซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ดังกล่าว ณ หอประชุมสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่