อบต.นาจักรรับสมัครทีมแข่งขันประกวดจุดสะโปก ประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุตำบลนาจักร 2567

37
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

นายธนวัฒน์ ทิพย์หทัย รองนายก อบต.รักษาราชการแทน นายก อบต.นาจักร เผยว่า ด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลนาจักรกำหนดจัดงานโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุตำบลนาจักร ประจำปี 2567 ขึ้นในวันที่ 12 เมษายน 2567 ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีประจำท้องถิ่น นอกจากจะมีพิธีรดน้ำดำหัวแล้ว ทาง อบต.นาจัก จะมีการปะกวดการแข่งขันประกวดจุดสะโปก ด้วย

โดยคุณสมบัติผู้เข้าประกวดการแข่งขันประกวดจุดสะโปก มีดังนี้ เป็นประชาชนในเขตตำบลนาจักร กลุ่มที่เข้าร่วมประกวดมีจำนวนคน 3 คน (ไม่จำกัดเพศ-วัย)รับกลุ่มเข้าร่วมการประกวด จำนวน 10 กลุ่ม (รับจำนวนจำกัด) อุปกรณ์ ต้องใช้กระบอกไม้ไผ่ ความกว้างไม่จำกัด เชื้อเพลิงต้องเป็น แก๊ส หรือน้ำมันเท่านั้น หลักเกณฑ์ในการให้คะแนน จุดได้ทีมละ 2 ครั้งเท่านั้น และจะเลือกครั้งที่ยิงได้ไกลที่สุด โดยวัดจากขันน้ำที่ครอบอยู่ปากกระบอกสะโปก ว่ากระเด็นไปไกลมากน้อยแค่ไหน ผู้ที่จุดสะโปกแล้วขันน้ำกระเด็นไปไกลที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

ท่านที่ต้องการส่งทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน นำหลักฐานการสมัคร ดังนี้ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน การรับสมัคร ผู้สมัครต้องมาสมัครและยื่นในสมัครด้วยตนเอง ณ จุดรับสมัครที่ทางฝ่าย ดำเนินการจัดไว้ ณ บริเวณภายในอาคารสำนักงาน อบต.นาจักร โดยจะรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 เมษายน 2567 ขอรับใบสมัครได้ที่ กองการศึกษาฯ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 054-624257 , 0861937357 ด่วน รับจำนวนจำกัดแค่ 10 ทีม เท่านั้น