อบต.เวียงทอง ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานการจัดการขยะมูลฝอย

14
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 นายเสรี เวียงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร , นายเอนก สบายสุข รองปลัดฯ , นางสาวกุลยา โยธาภักดี หัวหน้าสำนักปลัด และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.เวียงทอง ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงานเกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอยของตำบลเวียงทอง ในพิธีปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ “MOI Waste Bank Week” จังหวัดแพร่

ตามที่กระทรวงมหาดไทย กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดการมูลฝอยโดยดำเนินการตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยจัดให้มีระบบจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ด้านอื่น ๆ ได้ ภายใต้หลักการ 3 คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ และรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะและคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลไปขายเพื่อมีรายได้สู่ชุมชน และพัฒนาสู่การจัดตั้งธนาคารขยะ

โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแพร่ , หัวหน้าส่วนราชการอำเภอสูงเม่น ร่วมพิธีฯ ในครั้งนี้ด้วย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลดอนมูล อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่