(มีคลิป)รพ.แพร่แถลงข่าวประชาชนตอบรับดีเยี่ยม โครงการ“30 บาท รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว“ ที่ จ.แพร่

207
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

คณะที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข และ รองเลขา สปสช. ตรวจเยี่ยมโครงการ“30 บาท รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว“ ที่จ.แพร่  พบผู้ใช้สิทธิ์บัตรทองในคลินิกเอกชน ที่เข้าร่วมโครงการเฟสแรก ให้การตอบรับดีมาก

เช้าวันที่ 23 ก.พ.67 เวลา 08.30 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คณะที่ปรึกษาฯ ผู้บริหาร สปสช. และคณะ ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล และ สธ. “30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ที่ รพ.แพร่ จ.แพร่ โดยชื่นชมผลการดำเนินงานที่เกินความคาดหวังในช่วง 2 เดือน สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนทั้งการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวก ลดความแออัด ลดเวลารอคอย และค่าใช้จ่ายในการเดินทางมั่นใจในคุณภาพการรักษาและตรวจวินิจฉัย ตลอดจนเข้าถึงข้อมูลสุขภาพตนเองได้อย่างสะดวกและครบถ้วน รวมทั้งการต่อยอด Care D+ ด้วย ตู้เติมรักปันสุข สร้างวัฒนธรรมการให้ เติมรักปันสุขให้กันและกัน โดยมี นพ.สุวรรณ เพ็ชรรุ่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ และ นพ.วิชิน โชติปฏิเวชกุล ผอ.โรงพยาบาลแพร่ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

จากนั้นเวลา 13.00 น. ได้มีการแถลงความคืบหน้า การดำเนินนโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ที่จังหวัดแพร่ โดยมี น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง นพ.วิชิน โชติปฏิเวชกุล ผอ.โรงพยาบาลแพร่ และ นพ.อมรพันธุ์ สมร ผอ.รพ.วังชิ้น ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารผู้ป่วยนอก รพ.แพร่แก่สื่อมวลชน

โดยนพ.วิชิน โชติปฎิเวชกุล ผอ.รพ.แพร่ กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มโครงการนำร่อง 7 มกราคม 2567 เป็นต้นมา มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก และช่วยลดความแออัดใน รพ.แพร่ ได้มาก และทาง รพ.แพร่ ได้มีจุดบริการลงทะเบียนบัตร ประชาชน และลงแอ๊ปหมอพร้อม ให้บริการชาวบ้านที่มาใช้บริการและมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและปรึกษา  ซึ่งหากจะมีปัญหาก็เพียง ระบบอินเตอร์เน็ต และระบบสารสนเทศ แต่เราก็มีบุคลากรที่สามารถแก้ไขปัญหาอยู่ในเกณฑ์ที่ทาง รพ.แพร่ เรารับได้

ทั้งนี้ในหน่วยนวัตกรรมเอกชนทั้ง 3 แห่ง มีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผลการสำรวจความพึงพอใจ พบว่าประชาชนให้การตอบรับดีมาก เนื่องจากสะดวก ไม่ต้องหยุดงาน และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ส่วนการบริหารจัดการอาจมีขลุกขลักบ้างในช่วงแรกๆ แต่ตอนนี้ทั้ง 3 แห่ง ก็ให้บริการได้อย่างราบรื่น โดยที่นี่ทั้ง สสจ. และ ผอ.โรงพยาบาลแพร่ ได้ให้การสนับสนุนขับเคลื่อนนโยบายนี้อย่างเต็มที่ ผอ.รพ.แพร่ กล่าวปิดท้าย.