คณะสงฆ์และประชาชนจ.แพร่จัดพิธีต้อนรับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้งพระเมธีวชิรธรรมเป็น”ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่”และพระครูบัณฑิตานุกูล เข้ารับพระบัญชาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่

47
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันนี้ที่ 7 ก.พ.67เวลา 16.39น. ที่พระอุโบสถ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ คณะสงฆ์จ.แพร่และประชาชน จ.แพร่ จัดพิธีต้อนรับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช แต่งตั้งพระเมธีวชิรธรรม เป็น “ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่”และพระครูบัณฑิตานุกูล เข้ารับพระบัญชาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่ ตามมติมหาเถรสมาคม ในการประชุมครั้งที่ 28/2566 เมื่อวันที่ 30 พ.ย.66 โดยมีพระราชเขมากร เจ้าคณะ จ.แพร่เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีพระเมธีวชิรธรรม รองเจ้าคณะ อ.เมืองแพร่ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พิธีสงฆ์ พระเมธีวชิรธรรม ถวายสักการะแด่พระเดชพระคุณพระราชเขมากร นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ อ่านพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้งที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่ จากนั้น พระครูบัณฑิตานุกูล เจ้าคณะอ.ลอง เข้ารับพระบัญชาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่ และพระครูสิริสุเมธากร เข้ารับคำสั่งแต่งตั้งเป็นผู้รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอลอง

ในการนี้พระเมธีวชิรธรรม  รองเจ้าคณะ อ.เมืองแพร่  เจ้าอาวาสวัดวัดพระธาตุดอยเล็ง ได้รับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่ โดยพระเดชพระคุณพระพรหมโมลี  กรรมการมหาเถรสมาคม  รักษาการเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพ  เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมากจากนั้นวันที่ 23 มีนาคม 2567 จะอัญเชิญขึ้นไปบนพระธาตุดอยเล็งต่อไป

ส่วนพระครูบัณฑิตานุกูล เจ้าคณะอ.ลอง จะอัญเชิญไปที่วัดดงลาน อ.ลอง ในวันที่ 8 ก.พ. 67 พร้อมนี้มีพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมถวายการต้อนรับและถวายมุทิตาสักการะเป็นจำนวนมาก ณ พระอุโบสถวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง