(มีคลิป)เปิดแล้ว“ร้านกัญญาบูติก”ขายเสื้อผ้าไทยประยุกต์ ราคาเบาๆ เน้นสินค้าของชาวแพร่ ส่งเสริมเป็นซอฟเพาเวอร์และส่งออกไปทางชาติตะวันออกอีกด้วย

728
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 1 ก.พ.67  คุณกัญญลักษณ์ หรือจิ๊บ ปิติชัยมงคล อายุ 42 ปี ได้ฤกษ์ดีเปิดร้านกัญญาบูติก เลขที่ 199/5 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยมี คุณลูกศร อรศศิพัชร์  มามีเกตุรัฐ  ดารา-นักแสดง และ มิสมอเตอร์โชว์ปี 2542 ร่วมเป็นฟรีเซ็นเตอร์ ในวันร้าน โดยมีพิธีทางศาสนา พระสงฆ์สวดเจริญมงคลคาถา ปะพรมน้ำมนต์ และเปิดตัดริบบิ้นร้านเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีญาติๆ เพื่อนๆ และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมแสดงความยินดี

ซึ่ง ร้านกัญญาบูติก ตั้งอยู่ถนนสายไปวัดพระธาตุช่อแฮ (อยู่ขวามือหากขับรถเข้าไปพระธาตุช่อแฮ) เปิดขายสินค้าเป็นเสื้อผ้าไทยประยุกต์ สินค้าชาวบ้าน ชุมชน เน้นส่งเสริม สินค้าของชาวแพร่ ผ้าไทย ที่มาจากชุมชน ส่งเสริมเป็น ซอฟเพาเวอร์ นอกจากนั้น ทางร้านยังได้ มีการส่งเสื้อให้กับทีมงาน กองถ่ายละคร ต่างๆ โดยจะเริ่มเปิดขาย 1 ก.พ.67 นี้ เป็นต้นไป ที่ทุกท่านสามารถเป็นเจ้าของผ้าไทย ได้ในราคาเบาๆ แบบจับต้องได้ ไว้ใส่สวยๆ เท่ห์ๆ ตามสมัย

คุณจิ๊บ เจ้าของร้าน เผยว่า ที่ตนเองมาเปิดร้านที่ จ.แพร่ คือ ตนเองเป็นคนแพร่ และเป็นผู้จัดละคร มีความรักษ์บ้านเกิด จึงได้มาเปิดร้านที่ จ.แพร่ เพื่อนำสินค้าของชาวแพร่ สินค้าพื้นบ้าน และผ้าไทยมาเปิดขาย เพื่อให้ชาวบ้านได้มีรายได้ ส่วนตนเองก็จะจัดจำหน่าย นอกจากนั้น ตนเองก็ยังได้ นำสินค้าเหล่านี้ ไปจัดจำหน่ายและไปเข้ากองละคร เพื่อได้โชว์ความสวยงามของผ้าไทย เป็นการอุดหนุนสินค้าของชาวบ้าน อนาตคทางร้านมีแนวโน้มที่จะส่งออกไปทางชาติตะวันออก เพราะทางร้านมีดีไซเนอร์ ฝีมือดีที่จะออกแบบให้ชาวต่างชาติถูกใจแน่

นอกจากนั้นปัจจุบันยังมีการแต่งกายแบบผ้าไทยประยุกต์ ไปเที่ยว ไปทำงาน และถ่ายรูป โดยเป็นการผสมผสานระหว่างผ้าไทย และผ้าทันสมัยอย่างลงตัว ตนเองจึงอยากนำสินค้าของเราไปสู่ระดับโลก เป็นซอฟเพาเวอร์ของ จ.แพร่ ด้วย และหากมีโอกาสก็จะขยับขยาย นำสินค้าไปเปิดขายในกรุงเทพฯ เพื่อให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น ในราคาย่อมเยา จับต้องได้ ไว้ใส่สวยๆเท่ห์ๆ กันได้ โดยวันนี้ได้ คุณลูกศร อรศศิพัชร์ มามีเกตุรัฐ  ดารา-นักแสดง และ มิสมอเตอร์โชว์ปี 2542  มาเป็นแบบ และเป็นฟรีเซ็นเตอร์ด้วย

ทางด้าน คุณลูกศรฯ เผยว่า รู้สึกดีที่ได้ใส่ผ้าไทยเพราะว่าสวยใส่สบายและตอนนี้สามารถประยุกต์ใส่กับชุดสากล หรือชุดสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ตนเองจึงสนใจ และสนับสนุนผ้าไทย ในการมาเปิดร้านในวันนี้ ด้วย