รร.เทพนารีทำบุญวันเด็กเพื่อกล่อมเกลาจิตใจนักเรียนให้เป็นบุคคลมีความเมตตากรุณา อีกทั้งให้ซึมซับแนวทางการใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิต

12
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 08.39 น. นายพงศ์เทพ พันธุ์นิติพงศ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเทพนารี นำผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ทำบุญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมอาคารเทพนารี เพื่อเป็นสิริมงคลแก่นักเรียนทำบุญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จึงจัดพิธีการทางศาสนาเพื่อกล่อมเกลาจิตใจนักเรียนให้เป็นบุคคลที่มีความเมตตากรุณา กตัญญูรู้คุณบิดามารดา อีกทั้งให้นักเรียนซึมซับแนวทางการใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิต

ในพิธีทำบุญได้อาราธนานิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 39 รูป ได้รับความเมตตาจาก ท่านพระครูโกศลพิพัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดบ้านปงท่าข้าม เจ้าคณะอำเภอสูงเม่น มาเป็นประธานคณะสงฆ์ประกอบพิธีและแสดงพระธรรมเทศนา พิธีใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายภัตตาหาร เครื่องสังฆทาน จตุปัจจัย แด่พระภิกษุสงฆ์ นักเรียนทำสมาธิแผ่เมตตากรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล คุณครูประจำชั้นได้ผูกข้อมือให้พรแก่นักเรียนเป็นการสร้างความผูกพันที่อบอุ่น โรงเรียนเทพนารี ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองนักเรียนทุกระดับชั้นที่ให้การสนับสนุนการทำบุญของลูกเป็นอย่างดียิ่ง