(มีคลิป)ตร.วิ่งวุ่นรับแจ้งคนปริศนาตายในบ้าน โอละพ่อที่แท้เจ้าของบ้านตายเอง

3222
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ญาติแจ้ง ตร. ว่าพบใครไม่รู้ เป็นหนุ่มใหญ่นิรนามเข้าไปนอนหนาวตายปริศนาในบ้านร้อยโททหารบำนาญ ทำ ตร.วุ่น แจ้ง ชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน วุ่นตรวจสอบ ที่แท้เป็นเจ้าของบ้านตายเอง แต่สภาพขึ้นอึด จึงไม่มีใครจำหน้าได้

เหตุปริศนาหนุ่มใหญ่นิรนามเข้าไปนอนหนาวตายบ้านร้อยโททหารบำนาญรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 26 ธ.ค.66 ขณะที่ ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ รองสว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากสายตรวจตำบลป่าแมต ว่ามีผู้พบศพที่บ้านของ ร.ท.ไชยมงคลวัตร สุนทรเมือง อายุ 62 ปี ข้าราชการบำนาญทหาร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ จำนวนหลายนาย

ที่เกิดเหตุเป็นมีบ้าน 2 หลัง ในบริเวณเดียวกัน โดยที่บ้านหลังใหญ่ ภายในห้องครัว พบร่างชายนิรนาม ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปีขึ้นไปนอนหงายไม่ห่มผ้า นุ่งผ้าเช็ดตัวสีครีม สวมเสื้อยืดสีขาว เสียชีวิตบนที่นอนแบบปิดนิค สีเขียว บริเวณรอบๆ พบ แว่นตา โทรศัพท์มือถือ วางอยู่ข้างศพ โดยมีเครื่องฝักไข่ไก่ ทำงานอยู่ ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเสียชีวิตมาแล้วเกินกว่า 24 ชั่วโมง เพราะศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานชุดพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางมอนแก้ว พจนา อายุ 68 ปี 145/1 ม.9 ซึ่งเป็นคนดูแลบ้าน และมีบ้านตรงข้ามกัน ให้การว่าวันนี้จะเข้ามาหา ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ เพื่อจะบอกว่าให้พา นางสมญา สุนทรเมือง อายุ 94 ปีแม่ของ ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ อยู่บ้านชั้นเดียวหลังเล็กเพื่อไปหาหมอ แต่แปลกใจ ที่วันนี้ ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ ไม่มาเปิดประตูหน้าบ้าน ตามปกติ จะเป็นคนตื่นเช้า จึงไปบอก สามีตนเองไปเอาบันใดปีนเข้ามาในบ้าน ก่อนจะเปิดประตูก็พบว่า ยายสมญาฯ ยังอยู่บ้านปกติ แต่เมื่อไปดูประตูบ้านใหญ่ พบว่าเปิดทิ้งไว้ จึงไปดูในบ้าน ก็พบศพใครก็ไม่รู้อยู่ในบ้าน จึงวิ่งมาบอกสามีและชาวบ้านทราบดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านก็ไม่มีใครทราบว่า คนตายเป็นใคร มาอยู่ในบ้านได้อย่างไร ประกอบกับ ค้นหาทั่วบ้าน ก็ไม่พบ ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯที่เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งตามปกติจะอยู่บ้าน แต่เนื่องจากว่า เป็นพ่อหม้าย จึงชอบออกไปเที่ยวหาเพื่อนต่างอำเภอ บ้าง ไปหาลูกบ้างตามประสาคนไม่มีภาระ แต่ครั้งนี้ไม่ทราบจริงๆ ว่า ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ ไปที่ไหน พร้อมกับติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง จึงไม่ทราบว่า เป็นใครที่ไหน มานอนตายในบ้าน

ทางด้าน นายคนอง สุนมรเมือง ซึ่งเป็นลุง ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ ให้การว่า ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ เจ้าของบ้าน หลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว ก็จะชอบเลี้ยงไก่ โดยจะสั่งพ่อพันธ์ุ แม่พันธุ์ไก่ มาจากอินเตอร์เน็ต เพื่อมาเพราะขาย ทั้งไก่ชน ไก่ไข่ เพื่อไม่ให้เหงา และมีรายได้ บางส่วนก็ไปเอาไก่จากคนเองมาเลี้ยง เมื่อ 2 วันก่อน ยังนำใส้กรอกมาให้ คาดว่า ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯอาจจะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง แต่ก่อนออกบ้านอาจจะ เรียกเพื่อนมาเฝ้าไก่จากการดูศพผู้ตายนอนไม่ห่มผ้า อากาศหนาวในคืนที่ผ่านมาทำให้เสียชีวิตได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ และเมื่อตรวจสอบทรัพย์สิน ก็พบว่า  ทั้งมือถือ แท็ปเล็ต แว่นตา ที่อยู่ข้างๆ ก็เป็นของ ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯทั้งสิ้น จึงเชื่อว่า ผู้ตายคือ ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ นั่นเอง จากนั้นจึงได้ ให้กู้ภัยนำร่างไป ชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.แพร่ และรอผลยืนยันอย่างเป็นทางการจากการชันสูตรอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุที่ไม่ทราบว่า ผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากสภาพศพที่เริ่มขึ้นอืด ประกอบกับ หลังจากที่พบว่า มีศพอยู่ในบ้าน ไม่มีใคร กล้าเข้าไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ เพราะหวั่นว่า จะเกิดความเสียหายให้กับสถานที่เกิดเหตุ จนกระทั่ง มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวน และ แพทย์เวร ร่วมกันตรวจสอบ ทุกอย่างจึงคลี่คลาย ว่าจะเป็น ร.ท.ไชยมงคลวัตรฯ เองที่เสียชีวิต จากโรคประจำตัว ประกอบกับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อากาศหนาวเย็นเฉียบพลันจึงทำให้โรคประจำตัวกำเริบ จนเสียชีวิตขณะอยู่ในบ้านดังกล่าว.