(มีคลิป)สโมสรโรตารีเวียงโกศัยจังหวัดแพร่ มอบแว่นตา พิซซ่า ยาหม่องเสื้อผ้าฟรี7หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอลอง

240
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 9:00น.  สโมสรโรตารี่เวียงโกศัย จังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปมอบแว่นตา ตามโครงการตาสว่าง ซึ่งเป็นโครงการบำเพ็ญประโยชน์ของสโมสรฯ ให้กับประชาชนในพื้นต่างๆ เช่น บ้านเค็ม ,บ้านแม่จองไฟ,บ้านแม่เกี่ยม,บ้านแม่หึด,บ้านผาคอ ,บ้านผาคัน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ มีผู้ได้รับแว่นตาจำนวน 538คน และในการนี้ ได้มีสมาชิกของสโมสรได้นำ พิซซ่า ยาหม่อง และของอื่นๆมาแจก ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นำโดย ส.อ.กิติศักดิ์ เขื่อนเพชร นายกสโมสรโรตารี่เวียงโกศัยจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยคณะสมาชิกทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับ “ดวงตา” เปรียบเสมือนบานหน้าต่างที่ทำให้เรามองเห็นทุกๆสิ่ง แต่ด้วยวิถีชีวิตในปัจจุบันที่คนต้องใช้สายตาหนัก มากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพจอตาเสื่อมลง เริ่มมองเห็นในระยะไกลไม่ชัด มองระยะสั้นก็มัวๆ หลายคนจึงจำเป็นที่ต้องสวมใส่แว่นสายตา  คณะสโมสรฯจึงนำทีมงานลงวัดสายตา มอบแวนตา และสิ่งของอื่นๆ ทั้ง 7 หมู่บ้าน

โดยมี นางสาว ภิญญาพัชร์  วันสิริภักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวทุ่ง รองนายกเทศมนตรีแม่ลานนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ คณะสโมสรโรตารี่เวียงโกศัยจังหวัดแพร่ พร้อมทั้งเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณผู้ใจบุญทุกๆท่านที่ร่วมสนับสนุนสมทบสิ่งของต่างๆที่นำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชน

หลังจากมอบสิ่งของเสร็จได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมให้ขวัญและกำลังใจสอบถามความต้องการในโครงการโคกหนองนา ที่สโมสรโรตารี่เวียงโกศัยได้สนันสนุบส่งเสริมโครงการในชุมชมพื้นที่อำเภอลอง สำหรับ โครงการโคกหนองนา อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เป็นการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เป็นทางเลือกแก่เกษตรกรให้สามารถดำรงชีพในที่ดินของตน โดยไม่ต้อง เดินทางไกลไปหากินในเมืองหลวงห่างไกลครอบครัว ทั้งยังยั่งยืนไปถึงลูกถึงหลาน

สมาชิกโรตารี่เวียงโกศัย เกิดความภูมิใจที่มีโอกาสเป็นผู้ขับเคลื่อนโครงการที่เริ่มต้นจากพื้นดินเปล่าไปสู่การขุดดิน การลงพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์น้ำ สัตว์บก การสร้างบ่อบาดาล รวมถึงการจัดอบรม และสามารถต่อยอดสร้างรายได้ให้กับชุมชน สร้างความเข้มแข็งในชุมชน พร้อมทั้งอิ่มใจอิ่มบุญ มีความสุขกันถ้วนหน้า กิจกรรมทุกกิจกรรม ตลอดทั้งวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับเสียงชื่นชมจากพี่น้องในพื้นที่เป็นอย่างดียิ่ง