(มีคลิป)วัดพระธาตุช่อแฮฯจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลฯทุกวันที่ 28 ของเดือน ตามมติของมหาเณรสมาคม

12
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -


วันนี้ 28 พ.ค.66 เวลา 09.09 น.ที่พระอุโบสถ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง  จ.แพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์,ดร.รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ตามมติของมหาเณรสมาคม ทุกวันที่ 28 ของเดือน พร้อมด้วยคณะพระภิกษุ สามเณรพุทธศาสนิกชน คณะศรัทธาศาสนการวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลนั้น เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ และถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติและปวงชนชาวไทย

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้พุทธศาสนิกชน สร้างความรักสามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และยังทำให้สังคมเกิดความสงบร่มเย็น ด้วยการนำหลักธรรมมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เป็นการสอนใจประชาชนให้มีสติ ให้ตั้งมั่นในคุณงามความดี ไม่ประมาทกับการใช้ชีวิตและดำรงตนถูกต้องตามทำนองครองธรรม