อบต.เวียงทอง บันทึกข้อตกลงร่วมมือแก้ไขยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน

124
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

องค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง โดยนายเสรี  เวียงนาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงทอง ร่วมกับอำเภอสูงเม่นสาธารณสุขอำเภอสูงเม่นและกำนันตำบลเวียงทอง ร่วมบันทึกข้อตกลงร่วมมือการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน โดยมี นายนคร สายยืด นายอำเภอสูงเม่น , นางโสภิต ปิจนันท์ ท้องถิ่นอำเภอสูงเม่น , นายศราวุธ นันทวรรณ สาธารณสุขอำเภอสูงเม่น , สถานีตำรวจภูธรสูงเม่น โดย พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ร่วมลงนามสัญญา

     ตามที่บ้านผาสุก หมู่ที่ 8 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการดำเนินงาน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ซาติ เพื่อไม่ให้ประชาชนในหมู่บ้าน เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกประเกท โดยมี ภารกิจหลักในการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันปราบปรามยาเสพติดในเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ผู้ใช้แรงงาน และบุคคลอื่นๆ เป็นชุมชนปลอดยาเสพติดและปลอดอาชญากรรมต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องจัดทำข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ในการดำเนินการโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ และเพื่อให้หยุดยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติดในตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ที่มีปัญหาแพร่ระบาดให้ลดน้อยลงจนถึงหมด และให้ผู้นำ คณะกรรมการหมู่บ้านผาสุก ตำบลเวียงทอง ควบคุมพฤติกรรมผู้เสพ ไม่ให้กลับไปเสพยาเสพติด ร่วมกันควบคุมดูแล และทำลายขบวนการผู้ค้ายาเสพติดในตำบลเวียงทอง ตลอดจนสร้างความร่วมมือและความเข้มแข็ง ในการหยุดยั้งป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในตำบลเวียงทองอย่างยั่งยืนต่อไป

รวมทั้งให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ทางราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่ต่อเนื่องจากปัญหายาเสพติดภายในชุมชน และร่วมกันกดดัน ลดจำนวนผู้เสพผู้ค้าและกลุ่มเครือข่าย หรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด