ครูแพร่ช่วยครูแพร่ จัดประชุมใหญ่สส.อค.พร.กอง 1 ผ่านฉลุย

524
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าว่า ตามที่สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด กองที่ 1 หรือ สส.อค.พร.กองที่ 1  ได้กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ในวันเสาร์ ที่ 18  มีนาคม พ.ศ. 2566  ณ  ห้องพระลอ  อาคารหอประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่  จำกัดนั้น  ผู้สื่อข่าวได้รับการรายงานข้อมูลผลการประชุมจากนายอนุสรณ์  พรมรังกา  กรรมการและเลขานุการว่า การประชุมใหญ่เริ่มประชุม เวลา09.15 น.มีสมาชิกเข้าประชุมกว่า 190 คน

โดยมีนายสาคร  ดวงใน นายกสมาคมฯ สส.อค.พร.กองที่ 1  เป็นประธานการประชุมฯ  โดยประธานได้นำผู้เข้าประชุมยืนไว้อาลัยต่อสมาชิกที่เสียชีวิตในรอบปี 2565  จำนวน 45 คน  และประธานได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า การดำเนินการของสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมามีความก้าวหน้าการดำเนินการและสมาคม มีความมั่นคงเป็นอย่างยิ่ง  โดยมีผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิก 80 คน มีสมาชิกเสียชีวิต 45 ตน  ลาออก 3 คน โดย ณ ปลายปี 2565 มีจำนวนสมาชิกรวม 3,919 คน  เป็นชาย 1,605 คน  เป็นหญิง  2,314 คน

โดยหากดูสถิติ จะเห็นว่ามีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นทุกปี   โดยปี 2565 มีสมาชิกเพิ่มขึ้นจากปี 2564  จำนวน 32 คน  นอกจากนี้การจ่ายเงินสงเคราะห์ศพแก่สมาชิกที่เสียชีวิตมีความคล่องตัวและรวดเร็ว  โดยนับถึงสิ้นปี 2565  สมาคมได้จ่ายเงินแก่สมาชิกที่เสียชีวิตแล้ว 235 ราย  เป็นเงิน  32,485,500. บาท หลังจากนั้น ผู้ตรวจสอบกิจการ ได้รายงานผลการตรวจสอบ ประจำปี 2565 ต่อที่ประชุม

โดยการปฏิบัติงานด้านบัญชีและการเงิน  ได้ปฏิบัติมีความถูกต้องตามข้อบังคับ ระเบียบกฎหมาย  ครบถ้วน เรียบร้อย ได้มาตรฐาน และเป็นปัจจุบัน  ส่วนด้านทะเบียนสมาชิก มีการปฏิบัติตาม พรบ.การฌาปนกิจ พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และปฏิบัติตามข้อบังคับของสมาคมฯ ทุกประการ และระบบทะเบียนสมาชิก และการจัดทำระบบเอกสารมีความถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน  และด้านการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสมาคมฯ  เจ้าหน้าที่และการปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีการปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และครบถ้วนด้านธุรการและอื่นๆ ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน ในวาระที่ 4.1 ที่ประชุมได้ลงมติอนุมัติงบรายได้ – รายจ่าย และงบดุล ประจำปี 2565 อย่างเป็นเอกฉันท์ และวาระที่ 4.2 ที่ประชุมได้ลงมติอนุมัติงบประมาณรายจ่าย และประมาณการรายได้ และรายจ่าย ประจำปี 2566 อย่างเป็นเอกฉันท์เช่นกัน  ส่วนในวาระที่ 4.3  ที่ประชุมได้ลงมติเลือก นายสาคร  ดวงใน เป็นนายกสมาคมและเลือกนายสุรวุธ  ทรงประยูร เป็นอุปนายกฯ  เพื่อดำรงตำแหน่งวาระประจำปี 2566 – 2567 ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์

โดยนายสาคร  ดวงใน  ได้กล่าวขอบคุณ และให้สัญญาว่า นายกและอุปนายก พร้อมด้วยคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่สมาคม จะทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต  โปร่งใส ให้สมาคมมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป   และได้แจ้งรายชื่อคณะกรรมการสมาคมอีก 13 คน ที่จะทำงานในวาระ ปี 2566-2567  ประกอบด้วย นายอนุสรณ์  พรมรังกา และนายทวี  มะทะกรรมการและฝ่ายเลขานุการนายจรัญ ตันมา และนายชาญณรงค์ จันทร์ป้อม เป็นกรรมการและฝ่ายเหรัญญิก  นายระมัย ฟุ่มเฟือย และนายสิทธิพันธ์  วงศ์แสนสี เป็นกรรมการและนายทะเบียน   นายจำเริญ กิมประสิทธิ์ นายเพ็ชร  พงศ์พันธ์งามและนายสุรเชษฐ์  ศิริข่วง เป็นกรรมการและฝ่ายวิชาการ  นายเจริญ  สมศักดิ์ตระกูล และนายสาคร  สวัยษร เป็นกรรมการและฝ่ายประชาสัมพันธ์  นายสินทพ  จิตใจ และนายสมพงศ์  วังสุวรรณรักษ์  เป็นกรรมการและฝ่ายปฏิคม   มีนายธีรวิญญ์  ภิญโญ  ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด  และนายสุขุม  กันกาที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เป็นที่ปรึกษาสมาคมฯ  ฝ่ายเจ้าหน้าที่มีนางแสงเทียน  เจริญกิจหัตถกร  ปฏิบัติงานผู้จัดการสมาคมฯ  นางกฤติยาณี อู่เงินและน.ส.อุบลรัตน์แดงงาม  เป็นเจ้าหน้าที่สมาคมฯ   และที่ประชุมได้มีมติให้ความเห็นชอบให้ นายปพณ  หม้อกรอง และนายนิคม  กันทะชัย เป็นผู้ตรวจสอบกิจการสมาคมฯ ในวาระ ปี 2566-2567 ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์

 โดยบรรยากาศการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น  โดยที่ประชุมได้ชื่นชมการทำงานของคณะกรรมการและสมาคมที่มีความราบรื่น ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ  จึงให้กำลังใจในการทำงาน  โดยปิดการประชุมลง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย