ครูบาพัตรฯมอบปัจจัยช่วยบ้านไฟไหม้ ที่ อ.ร้องกวาง

185
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่  ได้เดินทางมาช่วยเหลือ นายสิง ชุ่มเย็น เเละ นายรุ่งทอง ชุ่มเย็น 2 พี่น้อง บ้านเลขที่ 145 หมู่ 1 บ้านร้องกวาง ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หลังจากถูกไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลัง พร้อมทรัพย์สินภายในบ้าน และ รถจักรยานยนต์สองคัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้ประสบภัยต่อไป

นอกจากนั้นฝ่ายปกครองอำเภอร้องกวาง นำโดย นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอร้องกวาง ร่วมกับ นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง ร่วมกับทางผู้นำหมู่บ้านร่วมกับชาวบ้าน ตั้งเต็นท์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย ณ บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งท่านสามารถจะประสานความช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้สูญเสียทั้ง 2 คน ได้ที่ เทศบาลตำบลร้องกวาง หรือ ที่บ้านผู้เสียหายได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ครูบาพัตรฯ เป็นเกจิอาจารย์ ชื่อดังที่เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านจะออกมาช่วยเหลือตลอด โดยจะนำปัจจัยที่ชาวบ้านร่วมทำบุญกับวัดพระพุทธวิชิตรมาร ส่วนหนึ่งออกมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยเฉพาะบ้านที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าว เป็นบุญต่อบุญ คือ ชาวบ้านที่นำมาทำบุญกับวัด ได้บุญแล้ว ปัจจัยส่วนนี้ยังได้ไปช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อน เป็นบุญอีกครั้ง จึงกลายเป็นบุญต่อบุญ และท่านครูบาพัตรฯ ก็ได้ทำแบบนี้ตลอดเวลานานหลายปีแล้ว