สพป.แพร่เขต 2 จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 70 ตัดตัวแทนไปแข่งระดับภาค

235
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 จัดกิจกรรมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 27-28 ธันวาคม 2565 โดยใช้สนามแข่งขันในพื้นที่อำเภอลอง จังหวัดแพร่

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปฐมพงษ์ ดอกแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ โรงเรียนอนุบาลจรูญลองรัตนาคาร อำเภอลอง จังหวัดแพร่

เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง ได้มีการส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาทุกสังกัดที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้พัฒนาผู้เรียนในทุกระดับการศึกษาทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และการศึกษาพิเศษเรียนรวม เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงออกทางด้านความรู้ ความสามารถ อย่างเต็มศักยภาพทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย ตลอดทั้งงานอาชีพ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ใฝ่รู้และเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มวิชาการ เทคโนโลยี และศิลปหัตถกรรม

 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ได้ดำเนินการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 70 ปีการศึกษา 2565 โดยกำหนดจุดการแข่งขันกิจกรรมไว้ทั้งหมด 7 จุด ได้แก่

 1. โรงเรียนอนุบาลจรูญลองรัตนาคาร จัดกิจกรรมการแข่งขันในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สาระการเรียนรู้ดนตรี นาฏศิลป์ สาระการเรียนรู้เทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์) และกิจกรรมการแข่งขันเด็กปฐมวัย

 2. โรงเรียนบ้านปากกาง จัดกิจกรรมการแข่งขันในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ

 3. โรงเรียนบ้านไผ่ล้อม จัดกิจกรรมการแข่งขันในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาระการเรียนรู้ดนตรี

 4. โรงเรียนบ้านปิน จัดกิจกรรมการแข่งขันในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาพลศึกษา สาระการเรียนรู้ดนตรี และกลุ่มเด็กพิเศษเรียนรวม

 5. โรงเรียนบ้านน้ำริน จัดกิจกรรมการแข่งขันในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์

 6. โรงเรียนลองวิทยา จัดกิจกรรมการแข่งขันนักบินน้อย สพฐ.

 7. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 จัดกิจกรรมการแข่งขันกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

 โดยมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันทั้งสิ้น 194 กิจกรรม มีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 2,395 คน ใช้คณะกรรมการตัดสิน จำนวน 699 คน โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากสมาคมครู ผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอลอง โรงเรียนอนุบาลจรูญลองรัตนาคาร โรงเรียนบ้านปากกาง โรงเรียนบ้านไผ่ล้อม โรงเรียนบ้านปิน โรงเรียนบ้านน้ำริน โรงเรียนลองวิทยา ที่ได้ให้การสนับสนุนด้านอาคารสถานที่ทั้งหมด และสถานีตำรวจภูธรลองที่ได้อำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจร