(มีคลิป)ไฟไหม้ระทึกสายสัญญานกลางย่านกาดน้ำทองแพร่ นายกอ้อสั่งการระงับเหตุด่วนจึงไม่มีทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย

1340
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 พ.ย.65 นายสิทธิพร กาศสกูล กำนัน ต.นาจักร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกิดไฟไหม้สายสัญญาณเสาไฟฟ้าตรงแยกไฟแดงกาดน้ำทอง หมู่ 7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน นางสาวสุธีรา พณะพล นายก อบต.นาจักร ให้เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อบต.นาจักร นำรถดับเพลิงออกสนับสนุนการดับเพลิง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.แพร่ ตัดไฟ เพื่อลดความเสี่ยงในการดับเพลิง

พบว่าไฟได้ไหม้ระหว่างเสาไฟฟ้า ซึ่งเป็นจุดที่มีสายสัญญาณการสื่อสารต่างๆ พบว่า ยางที่ห่อหุ้มสายสัญญาณไหม้ ไหลย้อยลง โดยไปไวนิลโฆษณาที่ตั้งพิงเสาอยู่ ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นต้นไม้และหญ้าแห้ง ไฟจึงลุกลามไหม้หญ้า ส่วยสายสัญญาณที่ถูกไฟไหม้ได้ขาดร่วง ถูกรถที่กำลังจะวิ่งสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ทำหน้ารีบขี่รถหนีกันจ้าละหวั่น ประกอบกับเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน จึงมีรถสิ่งเข้ามาไม่ขาดสาย ต้องกันรถไม่ให้เข้าไปจุดเกิดเหตุจ้าละหวั่น ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงดับได้

นายสิทธิพรฯ กำนัน ต.นาจักร เผยว่า ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดตูม ก็สงสัยว่าเสียงมาจากไหน จึงออกมาดูนอกถนน ก็พบว่า ไฟไหม้สายสัญญาณ บนเสาไฟฟ้า ซึ่งระหว่างนั้นก็มีไฟช็อต ทำให้ไฟดับ ไฟเขียว-แดง ชาวบ้านจึงได้แจ้งให้ตนเองทราบ และออกมาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งคาดว่า น่าจะเกิดจากการเสียดสีของสายสัญญาณ จนเกิดความร้อนจึงทำให้ลุกไหม้ ซึ่งบริเวณนี้เป็นย่านเศรษฐกิจ รถยนต์พลุกพล่าน เดชะบุญที่ไม่มีเหตุซ้ำซ้อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าจึงตรวจเช็คความเสียหาย และดูจุดที่ไฟช๊อต ก่อนจะประสาน เจ้าของสายสัญญาณมาทำการแก้ไขต่อไป.