(มีคลิป) สามีตัดต้นสักแห้งจะไปทำเตียงให้หลานล้มฟาดหัวภรรยาอดีตครูตายคาสวน

12752
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 27 ต.ค.65  พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นายอุทิศ จินดา ผญบ.ม.4 บ้านหาดลี่ ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่ามีคนเสียชีวิตจากถูกต้นไม้ล้มฟาด เหตุเกิดที่ห้วยร่องขี้หมู ถนนสายหาดลี่-เวียงทอง ม.4 บ.หาดลี่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นสวนสักที่เดินจากข้างถนนเข้าไปประมาณ 30 เมตร พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นางประดับแก้ว  อายุ 67 ปี  ม.3 ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ อดีตข้าราชการครูบำนาญ นอนเสียชีวิตสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาว สภาพถูกของแข็งที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตคาที่ โดยมีสามีร้องไห้เสียใจอยู่ข้างๆ ใกล้กัน พบเลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง และต้นสักขนาดความโตประมาณ 30-40 ซ.ม. ที่ล้มไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นต้นที่ล้มฟาดหัว นางประดับแก้วฯ ที่ยืนอยู่ห่างๆ จนเสียชีวิตดังกล่าว

นายบุญยงค์  สามีซึ่งเป็นคนตัดไม้ เผยว่า วันนี้ได้มากับภรรยา 2 คน มาตัดต้นสักในสวน เพื่อจะตัดต้นสักที่ตาย จะนำไปทำเตียงให้หลาน และเป็นการจางเว้นระยะต้นสักด้วย มาถึงได้ตัดล้มแล้ว 1 ต้น ขณะตัดต้นที่สองขณะตัดภรรยาเปลี่ยนที่ยืนไปอยู่ตรงที่ปลายต้นสักล้ม ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่เห็น จนถูกต้นสักที่ตัดขาดแล้วล้มลงฟาดใส่ร่างอย่างจังจนเสียชีวิต ซึ่งตนเองเสียใจมาก ที่พาภรรยามาสวนแล้วมาเสียชีวิตแบบนี้

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย จากนั้นนำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.สูงเม่น ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.