(มีคลิป) อบต.สบสาย จัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะหนูน้อยปฐมวัยสวมหมวกนิรภัยมีวินัยจราจร

209
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.ย.65 อบต.สบสาย โดย กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จัด โครงการส่งเสริมสุขภาพ  และสุขภาวะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในเด็กปฐมวัย กิจกรรม  กิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะหนูน้อยปฐมวัยสวมหมวกนิรภัยมีวินัยจราจร ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.สบสาย โดยมี น.ส.บุษบา เดือนดาว นายก อบต.สบสาย เป็นประธานในพิธีเปิด นายชนวุฒิ พุฒิธนนท์ ปลัด อบต.สบสาย กล่าวรายงาน พ.ต.ท.มานพ ใจอุ่น รอง ผกก.ป. สภ.สูงเม่น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ จราจร สภ.สูงเม่น พ่อ-แม่ ผู้ปกครองเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.สบสาย เข้าร่วมพิธี

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย ภายในหมู่บ้าน โดย อสม. ต.สบสาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จราจร สภ.สูงเม่น การจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้กิจกรรมหนูน้อยปฐมวัยสวมหมวกนิรภัยมีวินัยจราจร กิจกรรมการเรียนรู้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  และอบรมครูและผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนนและกระตุ้นให้ครูและผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการใส่หมวกนิรภัยให้กับ เด็กเล็กผู้ปกครอง และการปฏิบัติจริงกรณีการขอความช่วยเหลือ เมื่อเด็กติดอยู่ในรถยนต์ โดยวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสุขภาวะเด็กปฐมวัยให้มีสุขภาพอนามัยเด็กปฐมวัยให้สมบูรณ์ แข็งแรง มีพัฒนาการครบถ้วนทุกด้านอย่างเหมาะสม ตามวัย เพื่อให้เด็กปฐมวัย ครูและผู้ปกครองมีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนนและกระตุ้นให้ครูและผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการใส่หมวกนิรภัยให้กับ เด็กเล็ก เพื่อจัดทำสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์  ส่งเสริมนโยบายรัฐในการรณรงค์ให้พื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นพื้นที่ปลอดภัยทางถนนด้วยการสวมหมวกนิรภัย 100% และจัดทำคลิปวีดีโอ และสื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์  ส่งเสริมนโยบายรัฐในการรณรงค์ให้พื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นพื้นที่ปลอดภัยทางถนนด้วยการสวมหมวกนิรภัย 100% 

น.ส.บุษบาฯ นายก อบต.สบสาย กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมเรื่องการมีระเบียบวินัยการเคารพกฎหมายและกติกาสังคม  ให้แก่เด็กปฐมวัย  การขับเคลื่อนการเรียนรู้ “วินัยจารจร”  นำไปสู่การปลูกฝัง  ค่านิยม  ทัศนคติแก่เด็กให้ปฏิบัติจนเป็นกิจนิสัย  วางรากฐานด้านความปลอดภัย  เป็นการสร้างสุขภาวะและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับเด็ก  สอดคล้องกับตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยบูรณาการจัดกิจกรรมสอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนของสถานศึกษา ส่งเสริมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง  และผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการเรียนรู้กับเด็ก  และ  จัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ในวงกว้างเพิ่มขึ้นในชุมชน จึงได้จัดทำ โครงการส่งเสริมสุขภาวะหนูน้อยปฐมวัยสวมหมวกนิรภัยมีวินัยจราจร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ขึ้น โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านความปลอดภัยทางท้องถนนและการสาธิตการใช้หมวกนิรภัยอย่างถูกวิธีให้กับครู เด็กปฐมวัยและผู้ปกครอง โดยเน้นให้เด็กเป็นศูนย์กลาง ส่วนครูและผู้ปกครองจะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลและให้ความรู้ที่ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กได้เดินทางไปกลับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้อย่างปลอดภัย และหวังจะลดจำนวนการบาดเจ็บและเสียชีวิตของเด็กไทยจากอุบัติเหตุทางถนน  และจัดทำคลิปวีดีทัศน์ประชาสัมพันธ์ต่อไป.