(มีคลิป)ชาวนาแตกฮือ!!!พบงูหลามหางขาดตัวใหญ่นอนอืดอยู่ดงกล้าข้าว

2025
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค.65 ศูนย์วิทยุ ภ.จว.แพร่ (191) รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ขอให้ประสานหน่วยงานช่วยเหลืองูขนาดใหญ่ พื้นที่บ้านกาญจนา หมู่ 9 ต.กาญจนา โดยมีถนนเข้าที่หน้า อบต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ต.นิรัช สายาจักร สานตรวจ ต.กาญจนา ออกตรวจสอบเหตุ พร้อมประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ ออกช่วยเหลือชาวบ้านจับงู ตามที่ได้รับแจ้ง

จุดที่ชาวบ้านพบงูขนาดใหญ่เป็นทุ่งนาหลังหมู่บ้าน เมื่อกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ พบเป็นงูหลาม ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3.5 เมตร นอนขดตัวอยู่ในแปลงตะกล้าข้าว โดยมีชาวบ้านกว่า 20คน ยืนอยู่รอบๆ ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะทุกคนต่างก็กลัวงู เบื้องต้นคาดว่างูหลามตัวนี้ อาจจะออกมาจับหนูในนา กินจนอิ่มแล้วนอนย่อยอาหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เวลาจับ 5 นาที พบว่างูหางขาด คาดว่าจะถูกมีดรถไถนาตัดขาด จึงได้จับใส่กรง เพื่อจะนำไปปล่อยในธรรมชาติไกลบ้านคนต่อไป

จากการสอบถาม นางพัชนี กันทสีคำ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 38 ม. 6 ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของนา ทราบว่า เช้าวันนี้ได้จ้างชาวบ้าน 24 คน มาช่วยถอนกล้า เพื่อจะดำนา จำนวน 6 ไร่ ให้แล้วเสร็จ เมื่อมาถึงก็แปลกใจ พบว่า ต้นกล้าข้าวในนาเป็นร่อง เหมือนรอยอะไรสักอย่าง จนกกระทั่งมีคนถอนกล้ามาถึงกลางนา ก็จ๊ะเอ๋ กับงูตัวใหญ่ จึงแตกตื่นกันทั้งนา เพราะมีแต่คนกลัวงู ตนเองจึงแจ้งตำรวจประสานกู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ ไม่อย่างนั้นงานวันนี้อาจจะไม่แล้วเสร็จ เพราะไม่มีใครกล้าลงไปทำงาน ต่อ ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะมีคู่หรือเปล่า นางพัชนี กล่าวปิดท้าย.