“ดร.วรวัจน์” ใจป้ำเป็นเจ้าภาพ “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” จ.แพร่ทั้งจังหวัด มีของรางวัลให้จับสลากเพียบ

516
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าว แพร่ข่าวออนไลน์ รายงานว่า ตามที่ วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้ เป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน”  ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 130 ปี นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ทดลองจัดระเบียบการปกครองระดับตำบล หมู่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรกที่บ้านเกาะ ณ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 10 สิงหาคม 2435 ซึ่งทุกวันที่ 10 สิงหาฯ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศต่างก็จัดงานและมอบรางวัลให้กับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำความดี เพื่อยกย่องเชิดชูเกียติและเป็นกำลังในการทำงาน

สำหรับที่จังหวัดแพร่ มีข่าวดี เมื่อ ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ได้แจ้งว่าปีนี้จะ รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ให้กับ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 8 อำเภอ ทั่ว จังหวัดแพร่ พร้อมส่งมอบของขวัญและกำลังใจให้ พี่น้องราชสีห์ผู้ภักดีแผ่นดิน โดยสนับสนุน อาหาร เครื่องดื่ม ดนตรี และภายในงาน ยังมีของรางวัลต่างๆ อาทิ รถจักรยานยนต์  ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าและรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นกำลังใจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำหน้าที่ปกครองท้องที่ดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชน ตลอดมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทราบข่าว ต่างก็ดีใจ ที่ ดร.วรวัจน์ฯ ให้ความสำคัญกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นด่านหน้า ด่านแรก ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจอีกทางหนึ่งให้กับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน