คณะกรรมการวัดพระพุทธวิชิตมารชวนทำบุญเป็นเจ้าภาพปั้นท้าวเวสสุวรรณ

168
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากคณะกรรมการวัดพระพุทธวิชิตมาร บ้านใหม่จัดสรร หมู่ 5 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ แจ้งว่า วัดพระพุทธวิชิตมาร โดยครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธวิชิตมาร จะดำเนินการปั้นท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 8 องค์ พร้อมด้วยภาพ 12 นักษัตร จำนวน 12 ภาพ เพื่อนำมาติดเสาพร้อมคานรอบพระธาตุทันใจและสร้างป้ายซุ้มใหญ่ประตูทางเข้าวัดพระพุทธวิชิตมาร

ทางวัดพระพุทธวิชิตมารจึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญร่วมเป็นเจ้าภาพหรือจะจองเป็นเจ้าภาพรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณเป็นต้น ต้นละ15,000 บาท โดยจะมีชื่อติดตรงรูปปั้น มีจำนวนจำกัดเพียง 8 รูปปั้นเท่านั้น หรือจะทำบุญตามกำลังศรัทธา สามารถร่วมทำบุญได้ที่ บัญชี ธ.ก.ส.สาขา อ.ร้องกวาง ชื่อบัญชี พระพัตร วิสุทธสีโล เลขที่บัญชี 020210043364 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-5556386

***ความเป็นมาของท้าวเวสสุวรรณ” เจ้าแห่งขุมทรัพย์และความร่ำรวยผู้ที่บูชาท้าวเวสสุวรรณ มีความเชื่อ เรื่องความมั่งคั่ง ทำมาหากินรุ่งเรืองคนมีลูกเพิ่งคลอด หรือมีเด็กเล็ก มักนิยมบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งไว้ตรงที่เด็กนอนหลับ เพราะเชื่อว่าภูติผีปีศาจจะไม่กล้ามารบกวนเด็ก อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยโดยเฉพาะโรคเวรโรคกรรม จะทุเลาลง เพราะท้าวเวสสุวรรณ เป็นผู้ได้พรจากพระพรหมว่าให้มีชีวิต “อมตะ” สนับสนุนการปฏิบัติธรรมให้ก้าวหน้า