(มีคลิป) แบตเตอรี่รถตู้ไฟอ่อนชาร์ตไฟบ้านหม้อแบตระเบิดไฟลุกพรึ๊บไหม้บ้านป้าวอดทั้งหลัง

4635
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หลานขับรถตู้ส่งนักเรียนกลับมาถึง ชาร์ตแบตรถตู้ไว้ เพราะไฟอ่อน สักพักจะออกไปถอดปลั๊ก ระหว่างนั้นหม้อแบตระเบิดต่อหน้าต่อตา ไฟลุกพรึ๊บไหม้บ้านป้าวอดทั้งหลัง

เหตุการณ์หม้อแบตเตอร์รี่รถตู้ระเบิดขณะชาร์ตไฟ ทำไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลังรายนี้เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.65 ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นายจักรพงษ์ จิตชุ่ม กำนัน ต.ร่องกาศ ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ม.9 บ้านตอนิมิตร ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น ซึ่งเป็นบ้านติดทุ่งนา หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.ร่องกาศ และ ใกล้เคียงออกดับเพลิงตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าบ้านที่ไฟไหม้เป็นบ้านของ นางประนอม เทียนทอง อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 87/1 ม.9 บ้านตอนิมิตร ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ไฟได้ไหม้บ้านทั้งหลัง พร้อมรถตู้รับนักเรียนที่จอดอยู่เพิงจอดรถข้างบ้านด้วยอีก 1 คัน โดยมีรถดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียงเข้าร่วมทำการดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าบ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านติดกัน ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วนอีก 1 หลัง

จากการสอบถาม นายประวัติ  แก้วเจริญ อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 304 ม.9 บ้านตอนิมิตร ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ ให้การว่า ระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปทำนา เห็นไฟไหม้บ้าน จึงวิ่งจะไปช่วยดับเพลิง แต่พบว่าต้นเพลิงเริ่มจากไฟไหม้รถตู้ หมายเลขทะเบียน นค 7580 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ข้างๆ บ้าน และไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนไฟไหม้หมดหลัง เดชะบุญที่ นางประนอมฯ ของบ้านขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน

ทางด้าน นายนคร สุขทรัพย์ อายุ 51 ปี ที่อยู่บ้านเลข 87/3 ม.9 บ้านใกล้กันและเป็นหลานเจ้าของบ้าน ให้การว่า เช้าวันนี้หลังจากที่ตนเองขับรถตู้ไปส่งนักเรียนกลับมาถึงบ้าน ได้เอารถเข้าไปจอดจากนั้นได้เสียบสายชาร์ตแบตรถยนต์ทิ้งไว้ จากนั้นได้เข้าไปในบ้าน ได้สักพัก จึงจะเดินออกมาถอดสายชาร์ตแบต เกิดหม้อแบตระเบิด เสียงดังสนั่นแล้วไฟก็ลุกไหม้รถตู้ก่อน ลุกลามไหม้บ้าน ดังกล่าว สำหรับรถตู้คันนี้ตนเองซื้อมาได้ประมาณ 6 เดือน ไม่เคยมีปัญหาอย่างอื่น แต่วันนี้รู้สึกแบตอ่อน จึงชาร์ตไว้จนเกิดระเบิดดังกล่าว

สำหรับ นางประนอมฯ เจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไปอยู่บ้านเพื่อนบ้านใกล้ๆ กัน และเห็นเหตุการณ์ตลอด ทำให้ทำใจไม่ได้ ที่ไฟไหม้บ้านตนเองจนหมดทั้งหลัง จนไม่กล้าไปดูที่เกิดเหตุ นั่งร้องไห้ โดยมีญาติๆ และเพื่อนบ้านช่วยกันปลอบประโลม ว่า ไม่เป็นไร เดียวเราก็สร้างใหม่ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนา เพราะเสียใจที่สูญเสียบ้านที่สร้างมากับมือ เบื้องต้นค่าเสียหายทั้งหมด ประมาณ 5 แสนบาท เนื่องจากบ้านชั้นบน เป็นไม้สักทั้งหมด

ระหว่างเกิดเหตุ ได้มี นางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และนายสมคิด  ยอดสาร  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ  คอยบัญชาการดับเพลิง นอกจากนั้นยังมี กำนัน ต.ร่องกาศ ซึ่งอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลุยขึ้นหลังรถตู้ เพื่อช่วยเคลีย์สังกะสี ที่แกะกะในการฉีดน้ำดับไฟ เป็นภาพบู้ๆ ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์นี้ด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ฝ่ายปกครอง อ.สูงเม่น ร่วมกับ อบต.ร่องกาศ ร่วมสำรวจความเสียหาย เพื่อจะให้ความช่วยเหลือต่อไป