(มีคลิป)นึกว่ายืนฉี่ทำไมนานจังกลายเป็นศพแขวนคอตายกับต้นไม้ข้างถนน

20342
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

คนออกกำลังกายตอนเช้าเห็นก็สงสัยว่า ทำไมยืนฉี่นานจัง เดินหลายรอบแล้วยังอยู่ที่เดิมจึงไปบอกเพื่อนข้างบ้านให้ไปดูพบเป็นศพหนุ่มใหญ่อาศัยต้นไม้ข้างทางเป็นสุสานแขวนคอตาย

เมื่อเวลา 06.00 น. เช้าวันที่ 29 มิ.ย.65 ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตโดยการแขวนคอตายกับต้นไม้ข้างทางบริเวณฟุตบาธข้างถนนเลนขาขึ้นหน้า ร.ร.บ้านหัวดง ม.1 ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น พร้อมตำรวจสายตรวจ สภ.สูงเม่น และแพทย์เวร รพ.สูงเม่น รุดตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าใต้ต้นพญาสัตบรรณ หรือ ต้นตีนเป็ดบนทางเท้าข้างศาลาจุดรับส่งผู้โดยสาร พบร่าง ชายรูปร่างผอม ตัวเล็ก สวมเสื้อสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ใช้เชือกผสม สีขาวมัดกับกิ่งต้นไม้แล้วแขวนคอตัวเองเสียชีวิต โดยร่างยืนเหยียบบนกองกิ่งไม้เล็กๆและมีรองเท้าสีส้ม อยู่ข้างๆ จากการตรวจสอบบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุพบ ถุงยาเส้น ไฟเเช็ค แมส ขวดเหล้าขาวเปิดใหม่ วางอยู่บนพื้นที่นั่งศาลาริมทาง พบเหล้าขาวที่ดื่มหมดแล้ว 1 ขวดตกอยู่ข้างๆ ที่นั่งศาลา

จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนจะให้กู้ภัย นำร่างลงมา พบว่า ผู้ตายห้อยกระเปาสะพายแบบวัยรุ่น เมื่อนำมาเปิดดูพบว่า มีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าที่มีเงินไทย 70 บาท เงินต่างประเทศจำนวนหนึ่ง ตรวจเอกสารพบบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายสาธิต พูลเพิ่ม อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 112/121 ม.8 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมเอกสารบริจาคอวัยวะ และบัตรสมาชิกชมรมนักมวยแห่งประเทศไทย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายอนันต์ สันธิ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหัวดง ที่มาดูในเหตุการณ์ทราบว่า เช้าวันนี้มีลุงลวน ซึ่งเป็นคนออกกำลังกายบริเวณนี้เป็นประจำ เข้ามาบอกตนว่า ให้ไปดูหน่อย มีคนยืนฉี่อยู่ที่ข้างศาลาที่รับส่งผู้โดยสารหน้าโรงเรียน มีขวดเหล้าวางอยู่ข้างๆ ไปดูหน่อย ทำไมยืนอยู่ตรงนั้นนานจัง ตนเองจึงได้เดินมาดู ตกใจหมด พบว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้ยืนฉี่ แต่แขวนคอตายใต้ต้นไม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทางด้าน นายอภิชัย อุ่นตา ผญบ.วังวน ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ยืนยันว่าได้ออกมากินข้าวหลังจากส่งผู้ป่วยเมื่อเวลา 22.00-23.00 น.คืนที่ผ่านมา เห็นเหมือนคนยืนอยู่ นึกว่าเด็กๆ มาเล่นโทรศัพท์ หรือว่ายืนปัสสาวะใต้ต้นไม้ จุดที่พบศพนี่เลย ไม่คิดว่าจะเป็นศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่า คงจะมาทำอัตตวิบากกรรมตนเอง เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว จนมีคนพบศพเช้านี้ดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมชันสูตร พลิกศพ ร่วมกันไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 6 ชั่วโมง เพราะร่างเริ่มแข็งกระด้าง ก่อนนำศพไปไว้ที่ ร.พ.สูงเม่น เพราะตอนนี้ยังไม่ทราบว่า มีญาติอยู่ที่ไหน ซึ่งลำดับต่อไปจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปเพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไป.