(มีคลิป)สอบครูผู้ช่วยได้ขนทุเรียนกว่า100 กิโล มาแก้บนพระเจ้าทันใจวัดพระธาตุช่อแฮ

1935
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เรื่องราวความศรัทธาและเชื่อถือในพุทธคุณหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.65 ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ได้มี นายรัตน์-นางสน พวงยะ บ้านเลขที่ 71/1 ม.10 ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เดินทางมาพร้อมทุเรียนกว่า 100 กิโลฯ เพื่อมาขอแก้บนและมีท่าทีพะว้าพะวังกับเข่งทุเรียน ว่าจะเอาขึ้นไปอย่างไร

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่วัดทราบ จึงช่วยกันขนทุเรียน จำนวน 6 เข่งภายในเข่งมีทุเรียนพันธุ์หมอนทอง หลงลับแล และ หลินลับแล รวมกว่า 100 กิโลกรัม ขึ้นลิฟท์ และนำเข่งใส่รถเข็น ช่วยกันเข็นมาที่หน้าพระเจ้าทันใจ เพื่อนำมาแก้บนกับพระเจ้าทันใจ หลังจากที่บนบานสานกล่าวไว้ว่า ขอให้ลูกสอบครูได้ จนกระทั่งลูกสอบได้ดังที่ขอไว้ จึงมาทำตามสัญญา

นางสนฯ เผยว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับลูก คือ น.ส.ภัสราพร พวงยะ ได้เดินทางมาไหว้พระธาตุช่อแฮ และมาขอพรพระเจ้าทันใจ โดยลูกสาวอธิฐานว่า ขอให้สอบครู ตำแหน่งครูผู้ช่วยได้ หากสอบได้จะนำทุเรียน 100 กิโลฯ พร้อมดอกไม้ 9 พวง มาแก้บน ผลปรากฏว่า สอบได้และได้บรรจุ ที่ ร.ร.เกิดการอุดม จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา วันนี้จึงมีความศรัทธาแรงกล้าที่จะนำทุเรียนทั้ง 6 เข่งขึ้นไปถวายแก้บนหลวงพ่อทันใจดังกล่าว

นับว่าในการแก้บนวันนี้เป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อน ทุกครั้งคนที่มาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจ ก็จะเป็นขนม ไข่ต้ม 99 ฟอง 999 ฟอง บ้าง วันนี้มาด้วยทุเรียน 100 ก.ก. จึงทำให้ทุเรียนส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั่ววัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ นับว่าศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่ง จะสังเกตว่าจะมีคนจากทั่วประเทศ ทั้ง ภาคใต้ ภาคกลาง จะมาแก้บน เพราะอธิฐานแล้วสมหวัง ทั้งหน้าที่การงาน และโชคลาภ จึงทำให้ทุกเช้า จะมีคนจากทั่วสารทิศมาแก้บน ดังกล่าว