วัดพระธาตุช่อแฮ หลอมทองคำ “ทุติยฤกษ์”เพื่อเพิ่มทองคำบนยอดฉัตรองค์พระธาตุ

104
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง พร้อมกับคณะบวรสยาม นำทองคำที่พุทธศาสนิกชนบริจาค ซึ่งมีเป้าหมายในการเพิ่มทองคำ 123 กิโลกรัม  ในการบูรณะปฏิสังขรณ์องค์พระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เนื่องจากทองจังโกที่หุ้มองค์พระธาตุได้แตก กะเทาะ ออกมา หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้องค์พระธาตุ 1,000 ปี พระธาตุประจำปีเกิดปีขาล และบรรจุพระเกศาธาตุและพระบรมสารีริกธาตุได้รับความเสียหายได้ ในการนี้ทางวัดพระธาตุช่อแฮ ได้ประชาสัมพันธ์บอกบุญไปยังพุทธศาสนิกชนที่มีความประสงค์จะร่วมบูรณะและเพิ่มทองคำบนยอดฉัตร สามารถทำบุญตามกำลังศรัทธาหรือนำทองคำมาบริจาคก็ได้ และทางวัดได้ทำการหลอมทองคำที่พุทธศาสนิกชนบริจาคดังนี้  หลอมทองคำนำฤกษ์ วันที่ 19 ธันวาคม 2565  หลอมทองคำปฐมฤกษ์ วันที่ 29 มกราคม 2565 

         การหลอมทองคำทุติยฤกษ์ เย็นวันที่ 17 มีนาคม 2576  จำนวน 2 กิโลกว่า โดยมี น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจ.แพร่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการหลอมทองคำ “ทุติยฤกษ์”เพื่อเพิ่มทองคำบนยอดฉัตรองค์พระธาตุ และเดือนเมษายน 65 จะหลอมทองคำ จตุฤกษ์ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 16.18 น.อีกครั้งหนึ่ง

             พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เจริญพรว่าในช่วงท้ายว่า ขออนุโมทนากับพุทธศาสนิกชนทุกท่านที่ร่วมทำบุญบูรณะปฏิสังขรณ์องค์พระธาตุช่อแฮและเพิ่มทองคำบนยอดฉัตร ส่วนท่านที่ต้องการร่วมบูรณะหรือเพิ่มทองคำบนยอดฉัตร สามารถบริจาคได้  ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง หรือโอนเงินผ่านธนาคาร กสิกรไทย สาขาแพร่ เลขที่ 105-2-88255-5 ชื่อ กองทุนบูรณะพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ หรือดูรายละเอียดทาง fb เพจวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง