ครูบาพัตรฯ อัญเชิญชนวนมวลสารทั่วทิศสร้างพระธาตุทันใจ อ.ร้องกวาง

891
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่วัดพระพุทธวิชิตมาร หมู่ 5 บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ซึ่งมีครูบาพัตร วิสุทธสีโล เกจิอาจารย์ของชาว จ.แพร่และภาคเหนือ รักษาการ เจ้าอาวาส ร่วมกับคณะศรัทธาจะสร้างพระธาตุทันใจ และพระเจ้าทันใจเสร็จภายใน 1 วัน โดยกำหนดเอาวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 หรือว่าเดือนเกี๋ยง ทางเหนือ โดยทางวัดพระพุทธวิชิตมาร ถือฤกษ์ดีเป็นวันสร้างสิ่งมงคล 2 อย่างในวันนี้ คือ พระเจดีย์พระธาตุทันใจ และ พระเจ้าทันใจ นั้น

เพื่อความเป็นสิริมงมล ครูบาพัตรฯ ได้ทำพิธีอัญเชิญชนวนมวลสารประธาน จากวัดต่างๆ ทั้งในจ.แพร่ และ ต่างจังหวัด อาทิ หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่/ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่/พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดใหม่กลาง อ.วังชิ้น จ.แพร่/ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดพงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่/ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดวังหม้อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่/พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดคุ้มครองธรรม อ.สอง จ.แพร่/ เพื่อสร้างนำมาพระธาตุทันใจ วัดพระพุทธวิชิตมาร อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ให้คณะศรัทธาได้เคารพบูชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพิธีการในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 เริ่มพิธีตั้งแต่เช้าเวลา 07.00 น. เป็นวัน วางศิลาฤกษ์ และจะสร้างเสร็จภายใน 1 วัน อานิสงส์การสร้างพระธาตุเจดีย์ ว่ากันว่า ตั้งแต่สมัย ปู่ ย่า ตา ยาย นิยมสร้างเจดีย์กันมาก เพราะบุญนี้เป็นบุญที่ทำแล้วได้อานิสงส์มหาศาลอย่างคาดไม่ถึง ด้วยเหตุผลนี้เอง จึงทำให้คนในสมัยก่อน ขวนขวายสร้างพระเจดีย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เนื่องจากบุญจากการสร้างเจดีย์ทำให้เกิดในตระกูลสูง ได้ความสมบูรณ์ของชีวิตในทุกด้าน แล้วที่สำคัญ เป็นบุญที่ทำให้มีบารมีเต็มเปี่ยม จนสามารถหมดกิเลสนิพพานได้โดยง่าย

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญสร้างอานิสงส์ ครั้งสำคัญ พิธีศักดิ์สิทธิ์ และขลังส่งท้ายปี 2564 ณ วัดพระพุทธวิชิตมาร หมู่ 5 บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ตามวัน-เวลาอันเป็นมงคลดังกล่าว