(มีคลิป)หนุ่มเมาคลุ้มคลั่งใช้ปืนแก๊ปยิงกำนันต.แม่ทรายบาดเจ็บ ผู้ว่าฯแพร่รุดเยี่ยมให้กำลังใจ

336
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หลังก่อเหตุ ได้ถือมีดและขวาน หนีขึ้นไปบนหลังคา ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมเกือบ 4 ชั่วโมง สุดท้ายยอมมอบตัว

เหตุการณ์หนุ่มบ้านแม่ทรายเมาคลั่งยิงกำนันได้รับบาดเจ็บรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา  20.30 น.คืนวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่า มีคนเมาสุราแล้วคลุ้มคลั่ง ยิงกำนันตำบลแม่ทราย ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่  157/1 หมู่ 2 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หลังรับแจ้ง  พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ร้องกวาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยชาญ ตาตระกูล สวป. นำกำลังสายตรวจประจำวัน สายตรวจรถยนต์ 201 เข้าระงับเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจ อ.ร้องกวาง สนับสนุนกำลังอีก 7 นาย 

พบ นายสถาพรฯ(สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.2 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เมาสุุราอาละวาดคลุ้มคลั่ง ใช้ขวานไล่ทำร้ายประชาชน และทุบกระจกรถ 6 ล้อ ของประชาชน ได้รับความเสียหายที่บ้านเกิดเหตุเลขที่ 157/1 ม.2 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง นอกจากนั้นยังได้ ใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวยิง นายสุคนธ์ ศรีจะตะ กำนันตำบลแม่ทราย ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุ นายประวิทย์ กาสกุล ผู้ช่วยกำนัน(ผรส.)และ นายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนัน ได้ร่วมกันเข้าแย่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้ แต่ นายสถาพรฯ ได้หลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ร้องกวาง และ ส่งต่อไปยัง รพ.แพร่

จากนั้นนายสถาพร(สงวนนามสกุล)ผู้ก่อเหตุได้วิ่งไปหลบหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้านพร้อมมีมีดและขวานนำขึ้นไปด้วย ตำรวจต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อม ประมาน 3-4 ชั่วโมง นายสมควรฯ คนร้ายจึงยอมโยนมีดและขวานลงมา และต่อมาตำรวจได้จับกุมพร้อมอาวุธปืน มีดและขวาน โดยสาเหตุมาจากเมาสุราควบคุมตัวเองไม่ได้ จากนั้นนำส่ง พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวาง ดำเนินคดีต่อไป

โดยเช้าวันนี้ (4 ต.ค.64) นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้เดินทางไปเยี่ยม นายสุคนธ์ ศรีจะตะ กำนันตำบลแม่ทราย ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้บาดเจ็บขณะนี้อาการปลอดภัยและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

ต่อมาเวลา 14.00 น.นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ พร้อมด้วย นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดแพร่ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง พ.ต.ท.พรชัย วิจารณ์ รองผกก.สอบสวน สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข สว.สอบสวน สภ.ร้องกวางและฝ่ายปกครอง อ.ร้องกวางได้เดินทางไปเยี่ยมนายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนันตำบลแม่ทรายและ นายประวิทย์ กาศสกุล ผรส.ต.แม่ทราย ที่บ้านพัก ของนายทวี บ้านหมู่ 2 ต.แม่ทราย

ทั้ง นายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนัน ต.แม่ทราย และ นายประวิทย์ กาศสกุล ผรส.ต.แม่ทราย  ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ ผวจ.แพร่ ฟังว่า เย็นวันเกิดเหตุได้รับแจ้งจากชาวบ้าน นายสถาพรฯ มีอาการคุ้มคลั่งก่อเหตุยิงปืนในบ้าน 3 นัด ขณะที่ได้รับแจ้งทั้ง 2 คน จึงประสาน กำนัน ต.แม่ทราย ได้รีบเดินทางเพื่อไประงับเหตุทันที เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุกำลังวางแผนปฏิบัติงาน ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ดังขึ้น 1 นัด

จากนั้นกำนันได้ล้มลงบอกว่าถูกยิง เลยได้ตัดสินใจเข้าไปแย่งปืนจากคนร้าย เพราะทราบว่าเป็นปืนแก๊ป ซึ่งคนยิงไม่ทันใส่กระสุนใหม่แน่ จากนั้นเข้าไปยื้อแย่งนำมาปืนออกก่อน แต่ระหว่างนั้น ถูกนายสถาพรฯ ใช้ ขวานที่อยู่ใกล้มือ ฟันจนได้รับบาดเจ็บ แล้วนายสถาพรฯ ก็วิ่งหนีไป เมื่อแย่งปืนออกมาได้ เห็นกำนันบาดเจ็บ ได้พากันซ้อนท้ายรถจยย.ออกมาเพื่อจะหารถไปส่ง รพ.ร้องกวาง เจอรถยนต์ชาวบ้านที่สวนมาไม่มีใครจอด คิดว่าเป็นรถของขี้เหล้า จนพบรถตำรวจจึงนำไปส่ง รพ.ร้องกวาง และส่งต่อไปรักษาที่ รพ.แพร่ เวลาต่อมา เมื่อตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ได้ทำการปิดล้อมคนร้าย ที่หลบหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้านตัวเองใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงคนร้ายจึงมอบตัว

จากนั้น นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้นำเงิน และกระเช้าดอกไม้จากนายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง และเงินจาก ผวจ.แพร่ เป็นการช่วยเหลือ นายทวีและ นายประสิทธิ์ ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับคนร้ายเช่นกัน และได้ให้ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง ดำเนิน ช่วยเหลือกำนัน สารวัตรกำนัน ผรส.ต.แม่ทรายที่ได้เสี่ยงภัยและได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่

ทางด้าน พ.ต.ท.พรชัย วิจารณ์ รองผกก.สอบสวน สภ.ร้องกวาง กล่าวว่า สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุตำรวจจะตั้งข้อหา เสพสารเสพติด มีอาวุธปืนทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะขณะปฏิบัติหน้าที่ พยามฆ่า และทำลายทรัพย์สิน

นางมิตร อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ นายสถาพร เผยถึงชีวิตลูกชายว่า เคยกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่รอดชีวิตมาได้ ชาวบ้านช่วยชีวิตนำส่ง รพ.ล้างท้อง นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 3 วัน จากนั้นลูกชายประสบอุบัติเหตุ สลบไปหนึ่งวัน ทำให้ลูกชายมีอาการทางประสาท จะอยู่ในกระท่อม สองสามวันมานี้พูดมาก ขอเงินไปซื้อสุรา จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำให้กำนัน สารวัตรและ ผรส.ต.แม่ทราย ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว