เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกับโรงพยาบาลแพร่ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เร่งสร้างภูมิคุ้มกันอย่างต่อเนื่อง

71
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันพุธที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกับโรงพยาบาลแพร่ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยงเรื้อรัง และโรคความดันโลหิตสูง โดยผู้ที่ตั้งครรภ์ 3 เดือนขึ้นไปและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถพาผู้ดูแลมาฉีดวัคซีนได้ 1 คน (ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่อยู่ในเขตอำเภอเมือง)

ซึ่งเข็มแรกจะเป็นซิโนแวค (Sinovac) และเข็มที่สองเป็นแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) โดยวันนี้มีประชาชนมาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวนกว่า 250 คน ณ บริเวณหน้าอาคารกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม โอกาสนี้นายเอกชัย เพชรพราว รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ให้คำแนะนำข้อควรปฏิบัติแก่ผู้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลแพร่ในการสนับสนุนการฉีดวัคซีนดังกล่าว

นอกจากนี้เทศบาลเมืองแพร่ได้ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแก่ผู้ป่วยติดเตียงภายในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ทั้งนี้ได้นัดหมายให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 ในวันที่ 29 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลแพร่ต่อไป