สจ.กอล์ฟ ขอบคุณอบจ.แพร่ส่งเครื่องจักรกลช่วยรื้อร.ร.บ้านหนองเสี้ยว

94
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ได้มอบหมายให้ นายวัฒนา ผาทอง รอง นายก อบจ.แพร่ ลงพื้นที่ตรวจเครื่องจักรกล ปฎิบัติงานการรื้อถอนอาคารเรียนของโรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว ตำบลหัวเมือง ที่พังเนื่องจากพายุช่วงปลายปี 2562 ซึ่งได้รับการสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงจากพี่น้องประชาชนในพื้นที้ร่วมกันบริจาค และได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลแมคโฮ จาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดย นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่

ทางด้าน สจ.กอล์ฟ นายอรรถพล ฟูคำมี ส.อบจ.แพร่ เขต 3 อ.สอง  พร้อมด้วย นายผิน สิงห์เทพ ส.อบจ.เขต 5 อ.เมืองแพร่  กำนันสมพล พุ่มพวงกำนันตำบลหัวเมือง ขอขอบคุณ ที่อบจ.แพร่ โดยการนำของ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่ กรุณามาช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างดียิ่งครับ

นายนิยม วังกาวรรณ อดีตผอ.ร.ร.บ้านหนองเสี้ยว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานร.ร.บ้านหนองเสี้ยว กล่าวว่า กล่าวว่า ผู้นำหมู่บ้านทั้ง 2 หมู่ และชาวหนองเสี้ยว ได้มาเริ่มทำการรื้อถอนอาคารเรียนแบบ พร 004/26 ที่ประสบวาตภัยชำรุดใช้การไม่ได้ แล้วร่วมกันสร้างใหม่ งบประมาณที่ได้รับให้รื้อ 50,000 บาท ไม่มีงบประมาณก่อสร้างใหม่ให้ เพราะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก(นักเรียน 51คน) เพียงข้ามคืนเดียว ทางโรงเรียนได้รับความเมตตาจากศิษย์เก่าที่โอนเงินสบทบทุนร่วมสร้างอาคารให้น้องๆได้เรียนเป็นจำนวนมาก มีความรู้สึก ปลื้ม ปิติ ตื้นตันใจ เพราะทราบดีว่า ในสภาวการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม เมื่อรื้อถอนเสร็จ เราชาวหนองเสี้ยวจะร่วมกันสร้างอาคารใหม่จากวัสดุที่รื้อเก็บไว้ให้น้องๆได้เรียน แม้จะไม่ได้รับงบประมาณจากทางราชการ จะร่วมกันเพียรพยายามสร้าง เพราะ”กรุงโรม ก็ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว”

ในฐานะที่ ผอ.นิยม เป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ขอขอบคุณศิษย์เก่าและขอบใจศิษย์ทุกคน ที่รัก เมตตา น้องๆ ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารให้น้องๆได้เรียน พร้อมกับขอความกรุณาช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นได้รับทราบ เผื่อว่าจะมีผู้ใจบุญร่วมสมทบทุน ก็มีเลขบัญชีเงินฝาก ธ.ออมสิน มาให้ทราบแล้ว  ขอขอบคุณครับ