อบจ.แพร่ ประกาศปิดสนามฟุตบอล 1 (ลู่ยางสังเคราะห์) 3 วัน หลังผู้ป่วยโควิด 19 ราย ที่ 89 มาใช้บริการ

225
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่18 มิถุนายน2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากไทม์ไลน์โควิด-19 รายที่ 89 ของจ.แพร่และเสียชีวิตเป็นรายที่2ทำให้สถานที่ต่างๆในไทม์ไลน์ต้องดำเนินการตามมาตรการ  อบจ.แพร่ โดยนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สั่งปิดให้บริการสนามฟุตบอล 1 เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ วันที่ 18 – 20 มิ.ย. 64 เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ผู้ป่วยโควิด 19 มาใช้บริการ  เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันโรค อบจ.แพร่ จึงดำเนินการทำความสะอาดบริเวณสนามฟุบบอล 1 (ลู่ยางสังเคราะห์)  โดยชำระล้างทำความสะอาดบริเวณลู่วิ่งสนามฟุตบอล 1 ทั้งหมด และจะทำการเช็ด ล้าง พ่น แอลกอฮอล์บริเวณสนามกีฬา อบจ.แพร่ ต่อไป จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุคลัสเตอร์ผู้ป่วยราย 89 ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันว่ากันว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปล่อยปละละเลยในการทำหน้าที่การห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารตามที่

จังหวัดแพร่ออกคำสั่งห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารต่อเนื่องมาหลายฉบับ โดยคำสั่งฉบับล่าสุด คือ ฉบับที่ 44 สั่ง ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2564 ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตามพรบ.โรคติดต่อและพรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากพบว่ามีการฝ่าฝืนฯให้แจ้งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งฯในพื้นที่