(มีคลิป)ตร.สูงเม่นจู่โจมรวบพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ต.เวียงทอง

13415
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 พ.ค.64 พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขร ผกก.สภ.สูงเม่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ประสานกับ เจ้าหน้าที่ อส.อ.สูงเม่น ฝ่ายปกครอง ต.เวียงทอง เข้าตรวจสอบในพื้นที่ เป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 2 จุด ในพื้นที่ ม.8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ ต.เวียงทอง ใช้พื้นที่ดังกล่าว จำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นและคนทำงาน อ.สูงเม่น และ อ.เมืองแพร่

หลังจากนั้นจึงวางแผนการจับกุมโดยแบ่งเจ้าหน้าที่ไป 2 จุด เข้าพื้นที่บริเวณป่าก่อนถึงอ่างห้วยร่องผา บ้านผาสุก หมู่ 8 ต.เวียงทอง ผลการจับกุมดังนี้ จุดที่ 1 บ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วย นายศิริพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี  หมู่ที่ 8 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น และ นายกฤษดาพันธุ์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี  หมู่ที่ 8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ของกลางยาบ้า 21 เม็ด นอกจากนั้นยังพบไม้มะค่าแปรรูป อีกกว่า 10 แผ่น จึงประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม้ดังกล่าวไม่มีเอกสารยืนยันที่มาจึงได้ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ

จุดที่ 2 บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยร่องผา ม.8 ต.เวียงทอง ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายเจน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี  หมู่ที่ 8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น นายเชิดชาย (สงวนนามสกุล)  อายุ 40 ปี หมู่ที่ 6 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น และ นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี หมู่ที่ 7 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ของกลางยาบ้า จำนวน 2 มัด ประมาณ 4,000 เม็ด อาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน

จากนั้นได้นำผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพักของ นายเจนฯ ที่บ้านผาสุก ต.เวียงทอง พบว่าบ้านพบทำเป็นซุ้มไก่ชน มีไก่ชนราคาแพงหลายสิบตัว สุนัขพันธุ์ผสม และรถจักรยานยนต์ราคาแพง อายัดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ ว่าทรัพย์สินที่ได้มาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือการฟอกเงินหรือไม่ เพราะไก่ชนบางตัวราคาเป็นหมื่นบาท นอกจากนั้นได้ตรวจสอบจุดต้องสงสัยอีก 4 จุด ในพื้นที่ จากนั้นนำผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนขยายผล โดยมี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ และ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ร่วมสอบสวนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ก่อนจะนำผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.