(มีคลิป)หนุ่มบิดบิ๊กไบค์ออกสี่แยกแรงเกินเสียหลักชนต้นไม้รถขาด 2 ท่อน

12544
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.วุฒิชัย ชุรัตนศุภนนท์ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจากสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้ง ว่า มีรถ จยย.ชนต้นไม้และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ข้างทางถนนสายบายพาสสายนอกแพร่-น่าน เลยสีแยกร่องฟองไปเล็กน้อยเลนขาขึ้น บ้านกอเปา หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง  อ.เมืองแพร่ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงร่วมกับหน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถ จยย.บิ๊กไบค์ DUCATI 796 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 3 กต 8881 กรุงเทพมหานคร ชนต้นไม้ข้างถนนจนแยกเป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ส่วนเครื่องยนต์พังยับอยู่บนถนน และที่ต้นประดูข้างถนน มีร่องรอยถูกรถชน จนเปลือกไม้แตกกระจาย พบมีถังน้ำมัน โช๊ค และล้อหน้า กระเด็นเต็มข้างทาง ห่างจากรถ จยย. ประมาณ 20 เมตร พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายธีรวุฒิ ตุ้ยดา อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 155/1 หมู่ 12 ต.ห้วยม้า  อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  กู้ภัยจึงนำศพขึ้นมาและนำไปให้แพทย์ รพ.แพร่ ชันสูจน์พลิกศพโดยแจ้งให้ญาติๆ ติดต่อรับศพที่ รพ.แพร่

จากการให้การของ นายสมัคร ธรรมปัญญา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 247 หมู่ 5 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การ ว่าขณะที่ตนเองขับรถเก๋งฮอนด้า บริโอ หมายเลขทะเบียนกม 2089 นครสวรรค์ มาถึงสี่แยกไฟแดงร่องฟอง จอดรอไฟแดงเมื่อไฟเขียว ได้มีรถ จยย.คันเกิดเหตุขับแซงซ้ายไปอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากขับเร็ว เห็นรถเกิดเสียหลัก ท้ายสะบัด สภาพแกว่งไปมาด้วยความเร็ว และพุ่งลงข้างทางก่อนต้นไม้ และตัวรถส่วนหนึ่งได้กระเด็นมาติดถูกหน้ารถตน ดีที่ตนไม่หลักขับรถชนเกาะกลางถนน

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน นำรถคันเกิดเหตุไปไว้ที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป