(มีคลิป)พบกล้วยประหลาดออก 2 เครืออีกกอมีกล้วย 2นางหาดูยากสุดๆฟาร์มบีชบาร์

2323
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านต่างประหลาดใจ คอหวยถึงกับหูผึ่ง เมื่อพบว่า มีคนโพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่าที่ บีชบาร์ฟาร์ม เลขที่ 124 ม.13 ต.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ที่มี นายวัลยนต์ ปาติ๊บ อายุ 62 ปีเป็นเจ้าของฟาร์ม มีต้นกล้วยประหลาด มี 2 เครือ ในต้นเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ภายในสวน ยังพบต้นกล้วย 2 นาง ซึ่งถือว่า เป็นของหายากอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปพิสูจน์ความจริงพบว่าในพื้นที่ฟาร์ม จำนวน 13 ไร่ ปลูกพืช สวนผสม ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีพื้นที่ส่วนหนึ่งปลูกกล้วยน้ำหว้า และกล้วยหอม ปรากฏว่าพบ กล้วยหอม 1 ต้น ที่มีเครือกล้วย 2 เครือ 2 หัวปลี จากการนับผลกล้วย พบว่า เครือแรกมี 65 ลูก และ อีกเครือ มี 59 ลูก รวม 2 เครือ มี 124 ลูก

นอกจากนั้นที่กอกล้วยน้ำหว้าที่อยู่ ใกล้กัน พบ ต้นกล้วย 2 นาง คือ ต้นกล้วย 1 ต้น มียอดแตกออกเป็น 2 ยอด ภายในกอนั้น พบมี 2 ต้น ซึ่งถือว่า เป็นของหายาก หลังจากชาวบ้านทราบข่าว ต่างส่งข้อความทางเฟซบุ๊ก มาถามกันเป็นจำนวนมาก บางคน ถึงขนาดที่บอกว่า จะขอเข้าไปในฟาร์ม เพื่อของเลขเด็ด มั่นใจว่า กล้วยประหลาดทั้ง 2 กอ จะให้โชค

นายวัลยนต์ฯ เจ้าของฟาร์ม เผยว่า ตนเองเพิ่งเข้ามาทำไร่นาสวนผสมที่บริเวณนี้ประมาณ 2 ปี เนื้อที่ประมาณ 13 ไร่ โดยได้ปลูกพืชผักต่างๆ หลายอย่างหลายชนิดและได้ปลูกกล้วยไว้ประมาณเกือบ 50 กอ เป็นกล้วยหอม และ กล้วยน้ำหว้า สำหรับกอที่ประหลาดมี 2 เครือนั้นเป็นกล้วยหอม ปลูกมาได้จะเข้าปีที่ 2 ก็พบว่ามีเครือ 2 เครือ ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นที่ไหน จึงได้โพสต์ลงเฟ๊ซบุ๊ก ก็มีคนสนใจดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นับผลกล้วยแล้ว ก็พบว่า ตรงกันกับเลขที่บ้านของบีชบาร์ฟราม พอดี ทำให้ คนในบ้าน ต่างประหลาดใจ เชื่อว่า กล้วย 2 เครือ และกล้วย 2 นาง จะมาให้โชค กับคนในบ้านอย่างแน่นอน.