(มีคลิป)โควิด-19 ลามเข้าวัดเมธังกราวาส ทางวัดขอปิดวัดก่อนแต่ขอบิณฑบาตอาหาร+น้ำ

2408
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

จ.แพร่ โควิด-19 ลามเข้าวัดแล้ว วัดเมธังกราวาส ประกาศปิดวัดต้องให้พระเณรกักตัว ศรัทธาจะไปตานขันข้าวให้วางบนโต๊ะหน้าวัด ไม่มีพระให้ศีลให้พรแต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าได้ทำบุญแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งว่าในโลกโซเชียลในกลุ่มไลน์ต่างๆ ได้แจ้งต่อๆกันว่า ช่วงเวลานี้วัดเมธังฯ ปิดประตูวัดห้ามบุคคลภายนอกเข้าวัดเนื่องจากมีพระติดโควิดจาก กทม.ลงเครื่องวันที่ 7 เม.ย.แล้วกักตัวที่วัด/จากนั้นผ่านไปไม่กี่วันมีอาการเป็นไข้แล้วไปตรวจที่โรงพยาบาลแพร่ ผลเป็นโควิท-19 จากนั้นรถเทศบาลแพร่มาทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นมัสการสอบถามไปยัง พระครูวรเวทย์สังฆกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ เจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ได้เจริญพรกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นเรื่องจริง วันนี้ทางวัดได้ให้เทศบาลเมืองแพร่มาดำเนินการฉีดพ่นยา ทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยส่วนรายละเอียดไทม์ไลน์ก็คงให้ สสจ.แพร่ เป็นผู้ดำเนินการส่วนทางวัดได้ประกาศปิดวัดงดกิจกรรมทำบุญกักตัวพระภิกษุสามเณร

ทางด้านเฟชบุ๊คชองคณะศรัทธาวัดเมธังกราวาสรายหนึ่งได้โพสต์ว่า “บอกบุญค่ะ วัดเมธัง(วัดน้ำคือ) ตอนนี้ ต้องปิดวัดเพราะเฝ้าระวังโควิด มีพระ 6 เณร 7  ขอบิณฑบาตกับข้าวสุกทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะปกติค่ะ เริ่มพรุ่งนี้เช้า(14 เมย.)ทางวัดจะเอาโต๊ะวางไว้หน้าวัดนะคะ เราเอาไปวางไว้แล้วตั้งจิตอธิษฐานค่ะ ขออาหารถวายพระ  ไม่หวาน ไม่มันมาก ไม่เค็ม มีผักเยอะๆหน่อยค่ะ”

สำหรับเช้าวันที่ 14 เม.ย.64  ได้มีคณะศรัทธา นำข้าวสารอาหารแห้งและอาหารต่างๆ มาถวายให้กับพระในวัด เมธัง เนื่องจากว่า พระในวัดทั้งหมด ไม่สามารถ ออกบิณฑบาตรได้ เพราะมีพระในวัดติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องทำการกักตัวพระในวัดที่ใกล้ชิดกับพระที่ป่วย เป็นเวลา 14 วัน จึงมีศรัทธา นำอาหารมาถวายที่บริเวณหน้าวัดเมธังดังกล่าว ซึ่งคณะศรัทธาต่างก็รู้สึกว่าได้บุญ ถึงแม้ว่าจะไม่มีพระมาให้ศีลให้พรตอนถวายก็ไม่เป็นไร สุขใจก็ถือว่าได้บุญแล้ว

ทรงวัดเมธังกราวาสขอสรุปไทม์ไลน์ของพระมหากิติชัย รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส (14 เมษายน 2564)ดังนี้

1. วันที่ 7 เมษายน 2564  พระมหากิติชัย  รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ โดยสายการบินนกแอร์ และมีคนขับรถไปรับที่สนามบินจังหวัดแพร่ กลับมาที่วัดเมธังกราวาส

2. วันที่ 8 เมษายน 2564 พระมหากิติชัย รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส นั่งฉันภัตตาหารร่วมกับ พระในวัด จำนวน 4 รูป

3. วันที่ 9 เมษายน 2564  ได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัด ว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เดินทางจากเที่ยวบินเดียวกันกับพระมหากิติชัย ทางสาธารณสุขจังหวัดแจ้งให้กักตัว

4. วันที่ 10 เมษายน 2564  พระมหากิติชัย และพระภิกษุอีก 4 รูป และโยมใกล้ชิด 4 คน กักตัวอยู่ในห้องพัก

5. วันที่ 11 เมษายน 2564    -พระมหากิติชัย และพระภิกษุอีก 4 รูป และโยมใกล้ชิด 4  กักตัวอยู่ในห้องพัก

        – พระครูเวทย์สังฆกิจ เจ้าอาวาส กลับมาจากจังหวัดน่าน ตอนเย็น (ไม่ได้ใกล้ชิดกับพระมหากิติชัย แต่ ใกล้ชิดกับพระ 4 รูป และ โยมใกล้ชิด 4 คน)

6. วันที่ 12 เมษายน 2564  พระมหากิติชัย ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.แพร่ และรอฟังผลที่วัดเมธังกราวาส

7. วันที่ 13 เมษายน 2564 พระมหากิติชัย ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.แพร่ราม ผลออกเป็นบวก (ติดเชื้อ) ถูกส่งตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพร่

8. วันที่ 14 เมษายน 2564 พระภิกษุและโยม 8 รูป/คน ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.แพร่ราม ผลออกเป็นลบทั้ง 8 รูป/คน (ไม่พบเชื้อ) แต่ทางโรงพยาบาลแพร่ราม แนะนำให้กักตัวต่ออีก 14 วัน

แจ้งมาเพื่อความสบายใจของคณะศรัทธาทุกท่าน พระครูวรเวทย์สังฆกิจเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส