(มีคลิป)เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด

47
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 9 เมษายน  พ.ศ 2564 เวลา 09.00 น.ที่บริเวณถนนไชยบูรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่  นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 ของจังหวัดแพร่

ผวจ.แพร่ กล่าวว่า การสร้างความปลอดภัยทางถนนถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน และการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้เป็นรากฐานของสังคมไทย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ

ส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติ ดังนั้น จึงได้กำหนดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 ภายใต้ชื่อ “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงานให้สามารถลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บ (Admit) ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 ร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 3 ปีย้อนหลัง และได้มีบัญชาให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกส่วนราชการองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น สมาคม มูลนิธิ ภาคเอกชนและประชาชนได้ร่วมผนึกกำลังในการดูแลพี่น้องประชาชนให้เดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2564 นี้

ผวจ.แพร่ กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกฝ่ายที่รับผิดชอบในศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้ของจังหวัดแพร่ ที่ได้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์ในการอำนวยการ ควบคุม กำกับ ดูแลประสานงานปฏิบัติงาน และให้บริการประชาชน ตลอดจนการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ได้ร่วมกันดำเนินการตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดไว้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน กระตุ้นเตือน สร้างจิตสำนึก และความตระหนักให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย