(มีคลิป)เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นหลังใหญ่กลางเนินติดถนนเลนขาขึ้นสายสอง-งาว ม.2 ต.บ้านหนุน วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 4 ล้านบาท

3313
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 25 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.ไอยรา  ผัดขัด พนักงานสอบสวนสภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 2 ตำบล บ้านหนุน  อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งอยู่ติดกับถนนสายเลนขาขึ้นสายร้องสอง-งาว  กม.25-26   จากนั้นจึงได้รายงาน พ.ต.อ.บำรุง  น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง และประสานสายตรวจบ้านลู ต.ห้วยหม้าย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานรถดับเพลิงในเขตพื้นที่อำเภอสอง เข้าจุดเกิดเหตุ ประกอบด้วยเทศบาลตำบลห้วยหม้าย เทศบาลตำบลสอง อบต.บ้านหนุน อบต.บ้านแดน อบต.บ้านทุ่งน้าว  อบต.บ้านกลประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยสองรวมใจและเจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ชีพ-กู้ภัยลูนิเกต ร่วมตรวจสอบ โดยมีนายกิติพัฒน์  กะวัง นายอำเภอสอง อำนวยการการสั่งการควบคุมเพลิงร่วมกับ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ทรงสเปน เพลิงกำลังโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้  ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ ด.ต.สุธีร์  รุ่งเรืองวงศ์ อายุ 50 ปี ปัจจุบันรับราชการ สภ.เมือง ราชบุรี และนางชุติมล  รุ่งเรืองวงค์ อายุ 52 ปี สภาพบ้านเสียหายไหม้ทั้งหลัง

          นายกิติพัฒน์  กะวัง นายอำเภอสองเผยว่า เมื่อเวลา 16.50 น. ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านของพี่น้องประชาชนตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้อยู่ในบ้าน สำหรับบ้านดังกล่าวมีผู้อาศัย 4 คน คือ ด.ต.สุธีร์  รุ่งเรืองวงศ์  ซึ่งได้ไปรับราชการอยู่ที่จังหวัดราชบุรี  ภรรยา และบุตร อีก 2 คน คือ นายพีรพัฒน์ อายุ 15 ปี ด.ช.ยศพัฒน์ (น้องเฟรส) อายุ 11 ขวบ

แต่ขณะเกิดเหตุ ภรรยาและบุตรไม่ได้อยู่ที่บ้านเมื่อเกิดเหตุ ได้มีพลเมืองดีได้แจ้งไปยังกู้ภัย และหน่วยดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งเข้ามาช่วยกัน ประมาณ  8 คัน ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เบื้องต้นสำหรับค่าเสียหายประมาณ 4 ล้านกว่า สำหรับการช่วยเหลือนั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป สำหรับการช่วยเหลือ และในเช้าวันที่  26 มี.ค. ทาง อบต.บ้านหนุน อ.สอง โดยนางกชกร เกยงค์ นายก อบต.บ้านหนุน ส.ต.อ.ทองอินทร์ แมตเมือง ปลัด อบต.บ้านหนุน ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.สอง สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ตั้งเต็นส์เพื่อรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจพิสูจน์สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ คาดว่าสาเหตุจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร