(มีคลิป)ปตท.เครือเอปิโตรเลียมมอบรถนั่งคนพิการจำนวน 50 คัน ตามโครงการแยกแลกยิ้ม

84
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

…….เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่19 มกราคม 2564 ที่บริเวณปั้ม ปตท.เครือเอปิโตรเลี่ยม ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ นายเอกชัย วงศ์วรกุล นพ.วรชัย  วงศ์วรกุล ผู้บริหารเครือ เอปิโตเลียม ได้มอบรถเข็นจำนวน 50คัน ให้กับมูลนิธิคนพิการจังหวัดแพร่ตามโครงการแยกแลกยิ้ม โดยมีนายสุทธิพันธ์ ทองไหลนายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต อ.เมืองแพร่นายสงวน  ธงยี่สิบสอง  นายกอบต.วังธง และผู้มีเกียรติอีกหลายท่านได้เข้าร่วมรับมอบในวันนี้

 …….โดยมีคณะกรรมการของมูลนิธิคนพิการจังหวัดแพร่ พร้อมผู้พิการส่วนหนึ่งเข้ารับมอบ โดยมอบให้แก่เทศบาลตำบลป่าแมต 11 คัน อบต.วังธง 5 คัน เหมืองหม้อ 1 คน อบต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น 2 คัน และที่เหลือจะมอบให้แก่คนพิการที่เข้าคิวรอมาตามลำดับต่อไป

……..นายเอกชัยฯเผยว่าโครงการแยกแลกยิ้มนี้เป็นนโยบายของปตท.สำนักงานใหญ่ที่จะช่วยลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับขยะจึงมีนโยบายให้พนักงานของปั้มปตท.ทุกสาขาทั่วประเทศคัดแยกขยะที่ผู้สัญจรไปมาที่ทิ้งใส่ถังขยะเวลาเข้ามาใช้บริการในปั้ม จากนั้นทางพนักงานปั้มก็จะคัดแยกขยะที่รีไซเคิลได้ขายแล้วนำเงินที่ได้จากการขายขยะมาทำสาธารณะกุศลในแต่ละปีซึ่งในปีนี้ได้นำไปจัดซื้อรถเข็ญมือสองสำหรับผู้พิการจากประเทศญี่ปุ่นแล้วนำมาซ่อมโดยทางมูลนิธิคนพิการจังหวัดแพร่และทางวิทยาลัยเทคนิคแพร่เป็นผู้ซ่อมแซมจนใช้ได้ดี โดยในแต่ละปีทางเครือเอปิโตเลียมจะออกทำสาธารณกุศลใหญ่ปีละครั้งโดยในปีที่แล้ว 2563 ได้ส่งมอบสนามเด็กเล่นพร้อมเครื่องเล่นให้กับนักเรียนที่อำเภอลอง เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆมาก และปีต่อๆไปก็จะทำเช่นเดิม

……น.พ.วัชระ ไชยแก้ว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ถูกจุดที่สุดเพราะจำนวนคนพิการที่ยังต้องการรถเข็ญสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ยังมีอีกเป็นจำนวนมาก คนพิการในจังหวัดแพร่นั้นมีหลากหลายความพิการทุกคนต้องการที่จะช่วยเหลือตัวเองให้ได้ จึงขอขอบคุณคุณเอกชัย คุณหมอวรชัย  และเครือเอปิโตเลียมที่มองเห็นความสำคัญ ได้มอบรถเข็ญให้ในครั้งนี้

………น.ส.องุ่นฯ หนึ่งในคณะกรรมการมูลนิธิคนพิการจังหวัดแพร่กล่าวว่าขอเชิญชวนคน พี่น้องชาวจังหวัดแพร่ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ หรือทุนทรัพย์เพื่อทางมูลนิธิคนพิการจะนำไปจัดทำรถเข็น และหากคนพิการที่ต้องการอุปกรณ์เหล่านี้ก็ขอให้แจ้งมูลนิธิจะได้ลงข้อมูลได้ช่วยเหลือในโกาสต่อไป

………ทางด้านอาจารย์สมบัติ เพชรหาญ ประธานมูลนิธิคนพิการกล่าวว่าสำหรับคนพิการที่มีรถเข็ญอยู่แล้วแต่ชำรุดบางส่วนสามารถนำมาให้ทางมูลนิธิซ่อมได้ให้ติดต่อไปที่สำนักงานที่รพ.แพร่หรือที่วิทยาลัยเทคนิคแพร่ยินดีจะบริการ.