วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง วางมาตรการเชิงรุกป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

109
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ เก่าแก่ คู่บ้าน คู่เมืองของจังหวัดแพร่ และเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาล บุคคลใดที่มาเที่ยวจังหวัดแพร่แล้วจะต้องมานมัสการพระธาตุช่อแฮ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเอง จนมีคำกล่าวว่า ถ้ามาเที่ยวจังหวัดแพร่ แต่ไม่ได้มานมัสการวัดพระธาตุช่อแฮ เสมือนหนึ่งไม่ได้มาถึงจังหวัดแพร่

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโววิด-19 ขณะนี้ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ได้ตระหนักและห่วงใยพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยว ที่มากราบขอพรที่วัดพระธาตุ จึงช่วยกันทำความสะอาด ฉีดพ่นนำยาฆ่าเชื้อทุกจุดรอบบริเวณวัด พระอุโบสถ ลานพระธาตุ ห้องน้ำห้องสุขา ประตู หน้าต่าง ราวบันได ลูกบิดประตูฯลฯ

        ในการนี้พระโกศัยเจติยารักษ์ เจริญพรว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 เป็นต้นมา ทางวัดได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธรณสุขมาโดยตลอด มีจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย มีอ่างล้างมือ มีเจลบริการนักท่องเที่ยว และทำความสะอาดบริเวณวัดทุกจุด เน้นนักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ในช่วงนี้แม้จะมีนักท่องเที่ยวมาน้อย ลดลงเป็นจำนวนมาก แต่ทางวัดไม่ได้ละเลยกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมนั้นมีการสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา สืบชะตาออนไลน์ ผ่านเฟสบุ๊คเพจ วัดพระธาตุช่อแฮ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนอยู่ทางบ้าน หรืออยู่ที่ไหนๆ ฟังและสวดมนต์ เจริญจิตภาวนาไปพร้อมๆกัน