แพร่จัดกิจกรรมเชิญชวน “ 20 ธันวา กลับบ้านใช้สิทธิ เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส ”

93
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………….เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 07.00น ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเชิญชวน “ 20 ธันวา กลับบ้าน ใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส ” ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดยมีว่าที่ร้อยตรี ศุภชัย ทานะขันธ์ ปลัดอบจ.แพร่และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานการจัดกิจกรรม
…………..ผวจ.แพร่ กล่าวเปิดกิจกรรมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า จากคำกล่าวรายงานจะเห็นได้ว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และจังหวัดแพร่ โดย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแพร่ ได้เห็นความสำคัญในการรณรงค์ กระตุ้นให้ประชาชน
ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกัน และให้ได้มากที่สุด

…………นั่นคือ มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งร้อยละ  75  ขึ้นไป และให้มีบัตรเสียน้อยที่สุด  จึงจัดให้มีกิจกรรมรณรงค์ เชิญชวน “ 20 ธันวา  กลับบ้าน ใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส ”  ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ 

…………​การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ถือได้ว่าเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช  2560  และตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น  พุทธศักราช  2562  โดยคณะรัฐมนตรีได้เห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น  ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด 

…………ภายหลังจากที่ประเทศไทยว่างเว้นจากการเลือกตั้งท้องถิ่นมาหลายปี  ตั้งแต่  พ.ศ.  2557  เป็นต้นมา การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  เป็นวาระที่สำคัญยิ่งในการเลือกตั้งผู้แทนที่ดีเข้าไปบริหารราชการส่วนท้องถิ่น  เพื่อให้เกิดการพัฒนาท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน เป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น 

………….ดังนั้น  การเลือกตั้งในครั้งนี้จึงเป็นการเลือกตั้งที่สำคัญอีกประเภทหนึ่งที่ใกล้ชิดกับประชาชนท้องถิ่น  จึงขอเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด  เพื่อจะได้ผู้แทนที่ดีมาบริหารและพัฒนาจังหวัดแพร่  ให้ดียิ่งขึ้นไป 

……….ทางจังหวัดแพร่​ขอขอบคุณคณะผู้จัด  และผู้เข้าร่วมกิจกรรมเชิญชวน  “ 20 ธันวา  กลับบ้านใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส ”  ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหาร

ส่วนจังหวัดแพร่ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ที่มีส่วนร่วมดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ขอให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์  และขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในจังหวัดแพร่ พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ซึ่งเป็นมิ่งขวัญของพวกเราชาวไทยได้โปรดอำนวยพรให้ทุกท่านมีความสุขและประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา

ทุกประการ

……….หลังจากนั้นผู้ร่วมกิจกรรมได้เดินออกจากสนามกีฬาอบจ.แพร่ ประกอบด้วยริ้วขบวนที่ 1วงโยธวาทิตบรรเลงเพลง นำแถวขบวนเดินรณรงค์ออกจากสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เลี้ยวซ้ายตามถนนยันตรกิจโกศล ผ่านแยกบ้านใหม่ ผ่านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เรือนจำจังหวัดแพร่ เทศบาลเมืองแพร่ เลี้ยวซ้ายสำนักงานที่ดินจังหวัดแพร่ มุ่งหน้าถนนเจริญเมือง ผ่านสี่แยกบ้านทุ่ง สิ้นสุดตลาดแพร่ปรีดา

………..ริ้วขบวนที่  2 วงโยธวาทิตบรรเลงเพลง นำแถวขบวนเดินรณรงค์ออกสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหว้ดแพร่ เลี้ยวซ้ายตามถนนยันตรกิจโกศล เลี้ยวซ้ายแยกบ้านใหม่ ผ่านโรงเรียนพิริยาลัย สี่แยกบ้านท่ สี่แยกเหมืองหิต วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ สิ้นสุดโรงเรียน

เจริญราษฎร์เสร็จพิธี และขอความร่วมมือหน่วยงานตางๆ ได้ประชาสัมพันธ์รณรงค์เลือกตั้งในพื้นที่ต่อไป